posttoday

เรียกสอบบริษัทจัดวันเด็กหลังซุ้มประตูทับแม่-ลูก

13 มกราคม 2556

ตร.เรียกสอบบริษัทผู้จัดงานวันเด็กที่ทำเนียบฯหลังซุ้มประตูล้มทับแม่-ลูกได้รับบาดเจ็บ ขณะที่สำนักนายกฯดูแลค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลทั้งหมด

ตร.เรียกสอบบริษัทผู้จัดงานวันเด็กที่ทำเนียบฯหลังซุ้มประตูล้มทับแม่-ลูกได้รับบาดเจ็บ ขณะที่สำนักนายกฯดูแลค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลทั้งหมด

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สน.ดุสิต กล่าวถึงกรณีซุ้มประตูทางเข้าโซนเรียนรู้อาเซียนในงานวันเด็กตั้งอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลได้ล้มทับ นางชุติมา เปลี่ยนวงค์ , ด.ช.เจษฎาพร ค่อมสิงห์ อายุ 10 ขวบ และด.ช.อนุชา ค่อมสิงห์ อายุ 7 ขวบ ประชาชนที่มาร่วมงานได้รับบาดเจ็บว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำคนเจ็บแล้ว และจะเรียกบริษัทที่รับจัดงานมาสอบสวนว่าเป็นผู้ติดตั้งประตูซุ้มเองหรือว่าจ้างบริษัทรับเหมารายใดมาทำ หรือใครเป็นผู้รับผิดชอบโครงการ โดยคาดว่าภายใน 1-2วันนี้จะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้ามาสอบสวนได้

จากนี้ต้องรอการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ เหตุสุดวิสัย หรือเกิดจากความประมาทของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ถ้ามีการกระทำผิดก็ต้องแจ้งข้อหาดำเนินคดี แต่ถ้าเป็นเหตุสุดวิสัยเหมือนฟ้าผ่าต้นไม้ล้มทับคนคงไม่สามารถเอาผิดได้

ด้านอาการบาดเจ็บของผู้ประสบเหตุทั้ง 3 รายที่พักอยู่ที่ โรงพยาบาลมิชชั่นนั้นพบว่า อาการของเด็กชายทั้ง 2 คนดี ขึ้นตามลำดับ โดยแพทย์ จะประเมินอาการอีกครั้งหากเห็นว่าปลอดภัยดีแล้ว ก็พร้อมอนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้

ขณะที่อาการของนางชุติมา แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะจากแพทย์กระดูก เนื่องจากยังมีอาการเจ็บที่บริเวณกระดูกสันหลัง

ส่วนค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายต่าง นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ทางรัฐบาล จะรับผิดชอบ ทั้งหมด เพราะเกิดเหตุในทำเนียบรัฐบาล