posttoday

จับยกแก๊งลักสายเคเบิลโทรศัพท์

11 มกราคม 2556

ตำรวจปทุมธานีรวบยกแก๊งลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์

ตำรวจปทุมธานีรวบยกแก๊งลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์

พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี  พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ  รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี  พ.ต.อ.ประวิทย์ ม่วงนวล ผกก.สภ.สามโคก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายสืบ สภ.สามโคก ได้ควบคุมตัว นาย อำพล โคมน้อย นายอุดร อ่างบัว นายเฉลิม พานิชย์ นายสนั่น ใคร่ครวญ  และนายเด่นชัย ชวนเชย  ทั้งหมดเป็นชาว อ.สามโคก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ในคดีลักตัดสายโทรศัพท์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ใช้ในการก่อเหตุ 2 คัน เลื่อยโลหะ ปลอกสายเคเบิล โทรศัพท์
 
พล.ต.ต.สมิทธิ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียน ว่า โทรศัพท์ในพื้นที่ อ.สามโคก ใช้การไม่ได้ เพราะมีแก๊งลักตัดสายเคเบิล ของบริษัท ทีโอที ,ทรู , รวมความยาวกว่า 1 กม. จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวน กระทั่ง ทราบว่า แก๊งคนร้ายทั้งหมดอาศัยอยู่กลางทุ่งนา เขต อ.สามโคก พอตกกลางคืน  ตั้งแต่ตี 1 เป็นต้นไป ก็จะออกตระเวน ไปตามถนนมืดเปลี่ยว ก่อเหตุลักตัดสายไฟ ซึ่งเป็นสายเคเบิลโทรศัพท์ ปอกเอาสายไฟ ที่ ไปเผา แล้วนำโลหะทองแดง ด้านใน ไปขายร้านค้าของเก่า ย่าน ถนน 347
 
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับร้านค้าดังกล่าว คนร้ายทั้ง 5 ต่างให้การรับสารภาพ โดยนายอำพล จะเป็นคนปีนเสาไฟขึ้นไปตัด สายเคเบิล โทรศัพท์ เมื่อได้เงินมาจากการก่อเหตุแต่ละครั้ง 2,500-3,000 บาท ก็จะนำมาแบ่งกัน จึงได้ส่งตัว ให้ พนักงานสอบสวน สภ.สามโคกดำเนินคดี ในข้อหาลักทรัพย์