posttoday

บิ๊กแจ๊ดลั่นนักเลงพอไม่เกี่ยวทำร้ายราเมศ

11 มกราคม 2556

“บิ๊กแจ๊ด” ยัน ไม่เกี่ยวทำร้ายราเมศ ลั่นนักเลงพอไม่เคยลอบกัดใคร ระบุ สันดานตัวเองไม่ใช่แบบนั้น

“บิ๊กแจ๊ด” ยัน ไม่เกี่ยวทำร้ายราเมศ ลั่นนักเลงพอไม่เคยลอบกัดใคร ระบุ สันดานตัวเองไม่ใช่แบบนั้น 

 วันที่ 11 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยกรณีที่คนร้ายก่อเหตุดักทำร้ายร่างกายนายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัว่า การสืบสวนคดีของนายราเมศ ได้สั่งการให้พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. ตั้งทุกประเด็น อย่าตัดทิ้ง แม้นายราเมศและพรรคประชาธิปัตย์จะมองว่าตนเป็นคนทำก็ไม่ให้ตัดประเด็นนี้ทิ้ง หากมีพยานหลักฐานให้รีบแจ้งความดำเนินคดีกับตนได้ทันที ขณะเดียวกันได้ชี้แจงให้คณะกรรมาธิการตํารวจ สภาผู้แทนราษฎร ทราบแล้วว่า การสืบสวนคดีต่างๆ ถ้าตั้งโจทย์ผิด คำตอบก็จะออกมาผิด ซึ่งหลังจากที่ชี้แจงเสร็จตนก็รีบเดินทางออกมา เพื่อให้คณะกรรมาธิการได้สอบถามพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนว่าทำคดีคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว
 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า แม้กระทั่งลายนิ้วมือแฝงที่ได้จากรถยนต์ก็ต้องนำมาตรวจสอบหาตัวคนร้ายให้ได้ ไม่มีการปกปิดพยานหลักฐาน และนิสัย สันดานของตนก็ไม่เคยลอบทำร้ายใคร ดังนั้นตนอยากจะฝากว่าประเด็นต่างๆในคดีของนายราเมศ อย่าไปตัดทิ้ง และไม่ต้องกังวลว่าตนจะไปบังคับใคร ไม่มี แต่ห่วงโจทย์ ตนทำคดีมาเยอะ คดีนี้ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร คดีที่มีเงื่อนงำมากกว่านี้ยังปิดได้ ตำรวจต้องทำเต็มที่ทุกคดี ทำให้เท่าเทียมกัน ซึ่งตนได้สั่งการไปแล้ว ให้สื่อมวลชน พี่น้องประชาชน และนายราเมศ สบายใจได้ตนจะหาตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษให้ได้ และหากนายราเมศต้องการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลก็สามารถร้องขอมาได้ ในภาวะแบบนี้ตำรวจจะดูแลคุ้มกันอย่างดีที่สุด อย่างไรก็ตามพล.ต.ต.อิทธิพล ก็ได้รายงานความคืบหน้าทางคดีมาเป็นระยะๆ แต่ไม่อยากเข้าไปสอบถามมากนัก เพื่อไม่ให้ลำบากใจ ต้องการให้ทำงานอย่างอิสระ ไม่ใช่เป็นผบช.น.แล้วจะไปบังคับลูกน้อง
 
“หลังจากที่ผมรู้ข่าวว่า นายราเมศพูดถึงสาเหตุที่ถูกลอบทำร้ายว่าน่าจะเกี่ยวกับการที่ยื่นหนังสือให้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผบ.ตร. ตรวจสอบและดำเนินคดีทางวินัยกับผมนั้น ก็ไม่ได้รู้สึกร้อนใจหรือไม่สบายใจอะไร แล้วแต่คนจะคิด ผมทำอะไรผมรู้ตัวเองดี อย่างที่บอกไปว่า ถ้าตั้งโจทย์ผิด คำตอบมันก็ไม่มีทางที่จะถูก แล้วจะพบกับความจริงได้อย่างไร ล่าสุดก็ได้สั่งการฝ่ายสืบสวนอีก ว่าให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เมื่อรู้เส้นทางแล้วว่านายราเมศออกเดินทางจากจุดไหนไปไหน ก็ตรวจสอบวงจรปิดให้หมดทุกตัว ผมก็อยากให้ได้ตัวคนร้ายเร็วๆ เขาจะได้ไม่มาพุ่งเป้าที่ผม ผมลูกผู้ชายพอ ไม่เคยลอบกัดใคร สันดานผมไม่ใช่แบบนั้น” ผบช.น. กล่าว