posttoday

สังศิตร้องกองปราบอ้างชื่อเมียเปิดเฟซบุ๊กชวนเล่นพนันบอล

11 มกราคม 2556

สังศิต ร้องกองปราบอ้างนำชื่อภรรยาเปิดเฟซบุ๊กชวนเล่นพนันบอลออนไลน์ เชื่อต้องการดิสเครดิต

สังศิต ร้องกองปราบอ้างนำชื่อภรรยาเปิดเฟซบุ๊กชวนเล่นพนันบอลออนไลน์ เชื่อต้องการดิสเครดิต

รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมด้วย ดร.กรรณชฏา พูนพนิช พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ. ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชชนนี ภรรยา เดินทางเข้าพบพันตำรวจเอกประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความให้ช่วยดำเนินคดีกับบุคคลที่แอบอ้างนำชื่อดร.กรรณชฏา ไปเปิดเฟซบุ๊ค ชักชวนประชาชนพนันบอล โดยใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า กรรณชฏา พิริยะรังสรรค์

รศ.ดร.สังศิต ได้กล่าวว่า ได้ทราบว่ามีการแอบอ้างนำชื่อภรรยาไปเปิดเฟซบุ๊คจากบุคคลในครอบครัว ซึ่งเฟซบุ๊คดังกล่าวเปิดมาตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2555 และตนไม่ทราบว่าผู้ที่เปิดเฟสบุ๊คดังกล่าวต้องการสิ่งใด แต่ทำให้ตนเองและภรรยานั้นได้รับผลกระทบทางชื่อเสียงเบื้องต้นคาดว่าน่าจะต้องการดิสเครดิตของตนเองมากกว่า


ทั้งนี้พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า จะดำเนินการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวทางด้านเทคนิคการใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยจะมอบให้กับสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ไอซีที  สำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบ และการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ 2550 มาตรา 14 ในการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลหรือข้อมูลเท็จ และเผยแพร่หรือส่งข้อมูลซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลปลอมหรือเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีและปรับไม่เกิน 1แสนบาท