posttoday

นครบาลเตรียมพร้อมงาน “วันเด็ก”

10 มกราคม 2556

นครบาลเตรียมพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 12 ม.ค.ทั่ว กทม.187 แห่ง

นครบาลเตรียมพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 12 ม.ค.ทั่ว กทม.187 แห่ง

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์  รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงกรณีการจัดงานในวันเสาร์ที่ 12 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ ว่า  เนื่องในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นทั่วกรุงเทพมหานคร 187 แห่ง โดยมีพื้นที่จัดงานที่สำคัญ   12 แห่ง ดังนี้ คือ  1.สำนักพระราชวัง (สนามเสือป่า)  (สน.ดุสิต)  2.ทำเนียบรัฐบาล  (สน.ดุสิต)  3.กองทัพบก (สน.นางเลิ้ง)4.สวนสัตว์ดุสิต (สน.ดุสิต)  5.ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง (สน.ดินแดง)  6.กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ (สน.พญาไท)7.พิพิธภัณฑ์ทหารอากาศ (สน.ดอนเมือง)  8.สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ใต้สะพานพระราม 3  (สน.วัดพระยาไกร) 9.ศูนย์เยาวชนบางนา (สน.บางนา)  10.สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย (สน.ท่าเรือ) 11.ลานหน้าอาคารนิมิตบุตร สนามศุภชลาศัย (สน.ปทุมวัน) และ12.สนามกีฬากลางพื้นที่ควบคุม โครงการในพระองค์ 904 (สน.ดุสิต)

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวอีกว่า บช.น. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทุกกองบังคับการและทุกสถานีตำรวจในพื้นที่ดูแล     ความปลอดภัย และควบคุมดูแลด้านการจราจรในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง โดยกองบังคับการตำรวจจราจรได้จัดกำลังสนับสนุนพื้นที่ต่างๆ ในจุดที่สำคัญทั่วกรุงเทพมหานคร  นอกจากนี้ บช.น. ยังนำเด็กและเยาวชนที่ผ่านการอบรมในปี พ.ศ. 2555 จำนวน1,800  คน  มาเพื่อพบปะและรับฟังโอวาทจาก ฯพณฯท่านนายกรัฐมนตรี ณ สถานที่ จัดงานวันเด็กแห่งชาติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ สนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต เวลา 09.00 น.

“บช.น. ยังได้รับมอบหมาย จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เป็นผู้ประสานงานการจัดกิจกรรมวันเด็กและนิทรรศการจากหน่วยต่าง ๆ 15 หน่วย คือ 1. กองบังคับการตำรวจน้ำ  2.กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล 3.กองทะเบียนประวัติอาชญากร  4.กองบังคับการ สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ  5. กองบัญชาการศึกษา6.กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน 7.สถานีตำรวจนครบาลดุสิต  8.กองบังคับการตำรวจจราจร  9.กองพิสูจน์หลักฐานกลาง  10.โรงพยาบาลตำรวจ  11.กองบังคับการกองบินตำรวจ  12.โรงเรียนนายร้อยตำรวจ  13.กองบังคับการปราบปราม  14.กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ15.สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาจัดกิจกรรมและนิทรรศการ บริเวณงานวันเด็ก ที่สนามเสือป่า อีกด้วย” รอง ผบช.น.กล่าวและว่า “บช.น. จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ปกครองที่นำบุตรหลาน     มาเที่ยวในงานวันเด็กตามจุดต่าง ๆ  ขอให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่จะแฝงตัวเข้ามาในกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก   ตลอดจนระมัดระวังเด็กพลัดหลง  โดยขอให้เขียนชื่อ ที่อยู่  เบอร์โทรศัพท์ผู้ปกครอง ให้เด็กนำติดตัวไว้   กรณีที่เด็กพลัดหลง จะได้สามารถติดต่อผู้ปกครองได้ทันที”