posttoday

ราเมศให้ปากคำตำรวจ

10 มกราคม 2556

แพทย์ รพ.กลาง เผย ภาพรวมอาการราเมศดีขึ้น คาดออกรพ.เร็วๆ นี้ ขณะที่ เจ้าตัว บอกให้ทีมงานหาข้อมูลประมวลสาเหตุก่อนเปิดแถลงหลังออกรพ.

แพทย์ รพ.กลาง  เผย ภาพรวมอาการราเมศดีขึ้น คาดออกรพ.เร็วๆ นี้ ขณะที่ เจ้าตัว บอกให้ทีมงานหาข้อมูลประมวลสาเหตุก่อนเปิดแถลงหลังออกรพ.

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา เข้าสอบปากคำนายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่โรงพยาบาลกลาง หลังถูกคนร้ายลอบทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2555

ขณะที่นพ.ชูวิทย์ ประดิษฐ์บาทุกา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง เปิดเผยว่า อาการของนายราเมศ ขณะนี้ในภาพรวมถือว่าอาการดีขึ้นมาก เหลือแค่อาการสมองบวมเล็กน้อยเนื่องจากได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง และมีอาการหูอื้อ การทรงตัวยังต้องใช้เครื่องช่วยพยุงในการช่วยเดิน และทำกายบำบัดควบคู่กันไปด้วย ซึ่งคาดว่านายราเมศอาจจะออกจากโรงพยาบาลได้ในเร็วๆนี้ ส่วนการสอบปากคำหากพนักงานสอบสวน ต้องการจะขอเข้าสอบปากคำเพิ่มเติมอีกในภายหลัง ทางโรงพยาบาลต้องสอบถามความเห็นจากแพทย์เจ้าของไข้และตัวคนไข้ ว่ามีความพร้อมที่จะให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนหรือไม่

ขณะที่นายราเมศ เปิดเผยว่า ส่วนตัวยังไม่ให้น้ำหนักในประเด็นใดเป็นพิเศษ โดยอยู่ระหว่างการให้ทีมงานหาข้อมูลคนร้ายที่ทำร้ายตนเอง เพื่อประมวลสาเหตุ ซึ่งหลังจากตนเองออกจากโรงพยาบาล อาจจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีนี้อีกครั้ง