posttoday

"ดำรงค์"แฉบิ๊กกรมทรัพย์ซุก7เมียน้อย

06 มกราคม 2556

“ดำรงค์” ยอมรับปัญหาเจ้าหน้าที่อุทยานฯ มีหลายบ้านจริง ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว ปรามอย่ากระทบการทำงาน

 “ดำรงค์” ยอมรับปัญหาเจ้าหน้าที่อุทยานฯ มีหลายบ้านจริง ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว ปรามอย่ากระทบการทำงาน

นายดำรงค์ พิเดช อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ปัญหาเรื่องเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ มีภรรยาน้อย เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง โดยเคยพบข้าราชการระดับสูงระดับผู้บริหารมีภรรยาน้อยถึง 7 คน

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่ามีเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าอุทยานฯ ที่มีปัญหาดังกล่าวเช่นกันและเคยพบด้วยว่ามีภรรยาหลวงของเจ้าหน้าที่เข้ามาตามสามี ซึ่งไม่ยอมกลับบ้านนานผิดปกติและพบว่ามีภรรยาใหม่ กลายเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทรุนแรงถึงขั้นก่อเหตุตบตีกันในที่ทำการอุทยานฯ จนเคยออกคำสั่งห้ามไม่ให้นำภรรยาเข้ามาในที่ทำการอุทยานฯ มาแล้ว

“เคยพบระดับผู้บริหารกรมฯ มีภรรยาถึง 7 คน ตื่นขึ้นมา ไม่รู้ตัวว่าอยู่บ้านไหน ที่พูดกันว่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้เจ้าชู้ อาจจะเป็นเพราะจำนวนหนึ่งถูกบรรจุอยู่ในที่ห่างไกลเกิดอาการเปล่าเปลี่ยว ว้าเหว่ เลยปล่อยตัวเลยตามเลยหลายคู่ ก็แต่งงานกันขณะอยู่ในป่าหรือมีภรรยาอีกคนขณะอยู่ในป่าพอออกมาจากป่าก็เจอแสงสีเจอสาวที่งามกว่าก็มีใหม่ แต่เรื่องมาร้องเรียนในกระทรวงก็ถือเป็นเรื่องรุนแรง แต่ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่ไม่ได้มีพฤติกรรมดังกล่าวทุกคน” นายดำรงค์ กล่าว

นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่หากมีผลต่อการบริหารจัดการในหน่วยงานและมีการร้องเรียนเข้ามา ก็ยืนยันว่าจะต้องมีการปรับย้ายแน่นอน