posttoday

กระบะชนท้ายมาสด้า3ติดแก๊สไฟลุกท่วม

05 มกราคม 2556

ระทึก! กระบะชนท้ายมาสด้า3ติดแก๊สกลางสะพานข้ามแยกเกษตร ไฟลุกท่วมโชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต แต่บาดเจ็บหลายราย

ระทึก! กระบะชนท้ายมาสด้า3ติดแก๊สกลางสะพานข้ามแยกเกษตร ไฟลุกท่วมโชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต แต่บาดเจ็บหลายราย

เมื่อเวลา 07.00 น.ร.ต.ต.ณัฎฐ์พัฒน์ พึ่งจาบ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งเหตุ รถกระบะชนรถเก๋งและมีผู้ติดภายในบริเวณกลางสะพานข้ามแยกเกษตร ด้านหน้าสำนักงานกรมที่ดิน ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานดังกล่าวพบรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฒฐ 5474 กรุงเทพฯ ติดลูกกรงบรรทุกของด้านหลังกระบะสภาพกระจังหน้ารถฝั่งซ้ายยุบ ไฟหน้าแตกยับ โดยมีนายณรงค์ เดชรอดสกุล อายุ 35 ปี คนขับกระบะและนางโสภา เปริยะรางกุล อายุ 38 ปี ภรรยาคนขับที่นั่งข้างมาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยออกมายืนรอนอกตัวรถ 

ใกล้กันพบรถเก๋งมาสด้า 3 สีขาว ทะเบียน ฎศ 3854 กรุงเทพ สภาพหน้ารถถูกชนยับจนยุบฝากระโปรงหน้าเปิด ส่วนท้ายรถถูกชนจนยุบเข้าไปถึงถังแก๊สเชื้อเพลิงท้ายรถ และมีแก๊สรั่วไหลออกมา ส่วนคนขับรถมาสด้า 3 ชื่อ พ.ต.ท.วรากร วิทยาบำรุง อายุ 40 ปี และ พ.ต.ท.นพพร กวาวหนึ่ง ทั้งคู่เป็นนายตำรวจระดับ สว.สังกัด ตชด.ภาค 1 ติดภายในก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันงัดประตูก่อนนำทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลเมโย หลังจากนั้นไฟเริ่มลุกไหม้จากทั้งแก๊สเชื้อเพลิงท้ายรถเก๋งมาสด้า 3 อย่างรวดเร็วจนลุกลามไหม้ทั้งคันและลามไปติดรถกระบะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมใช้ทั้งดับเพลิงและน้ำฉีดจนดับ

ด้าน ร.ต.ต.ณัฎฐ์พัฒน์ เผยว่า เบื้องต้นสอบสวนนายณรงค์ คนขับรถกระบะทราบว่ารับน้ำดื่มขวดก่อนตระเวณส่งน้ำดื่มตามร้านค้าในกรุงเทพ ก่อนขับมาจากแยกรัชโยธินผ่านห้างเมเจอร์และขึ้นสะพานข้ามแยกเกษตร เมื่อมาถึงกลางสะพานพบรถเก๋งมาสด้า 3 คู่กรณีขับจากแยกเกษตรมุ่งหน้าไปแยกเมเจอร์ ระหว่างนั้นรถเก๋งสะบัดส่ายไปมาก่อนไปชนราวสะพานฝั่งที่รถกระบะขับมาจนหมุน รถกระบะเบรกไม่ทันจนชนเข้าที่ท้ายรถเก๋ง จนถังแก๊สท้ายรถมาสด้า 3 รั่ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถและนำส่ง รพ.เมโย ขณะนี้ทราบว่าแทพย์อนุญาตให้นายณรงค์ เดชรอดสกุล คนขับกระบะและนางโสภา เปริยะรางกุล ภรรยากลับบ้านได้แล้ว เพราะบาดเจ็บไม่มาก ส่วนพ.ต.ท.วรากร วิทยาบำรุง ทราบว่ายังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมโยเพราะบาดเจ็บกระดูกชายโครงหัก กระดูกไหปลาร้าหัก และพ.ต.ท.นพพร กวาวหนึ่ง กระดูกซี่โครงหักและมีอาการฟกช้ำหลายแห่ง

หลังจากนี้จะรอให้ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 หายจากอาการบาดเจ็บก่อนจะเรียกมาสอบสวนหาสาเหตุการชนที่แท้จริง เนื่องจากยังไม่ทราบว่าฝั่งรถมาสด้า 3 นั้นหลับในหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบหลักฐานและภาพจากล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุด้วย