posttoday

สั่งย้ายผอ.ทรัพยากรฯหลังพบปัญหาเมียน้อยอื้อ

04 มกราคม 2556

ปลัดกระทรวงทรัพยากรฯเตรียมสั่งย้ายผอ.ทรัพยากรฯจังหวัดหลังบรรดาภรรยาร้องเรียนสามีอยู่ต่างพื้นที่มีภรรยาน้อย

ปลัดกระทรวงทรัพยากรฯเตรียมสั่งย้ายผอ.ทรัพยากรฯจังหวัดหลังบรรดาภรรยาร้องเรียนสามีอยู่ต่างพื้นที่มีภรรยาน้อย

นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)  กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงกำลังปรับทิศทางการทำงานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่โดยจะมีการโยกย้ายผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด (ผอ.ทสจ.) ซึ่งเป็นข้าราชการระดับ 9 ทั่วประเทศ จำนวน 15 ตำแหน่ง โดยสาเหตุของการโยกย้ายส่วนหนึ่ง เพราะครบวาระในการดำรงตำแหน่ง จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายให้เหมาะสม

อย่างไรก็ตามสาเหตุอีกส่วนหนึ่งที่ถือเป็นปัญหาสำคัญก็คือ ปัญหาครอบครัว เนื่องจากที่ผ่านมามีการร้องเรียนจากบรรดาภรรยาของ ผอ.ทสจ.มาตลอดเวลาว่าสามีไปมีภรรยาน้อย ผอ.ทสจ.บางคนมีถึง 3 - 4 คน ภรรยาเดินทางมาที่กระทรวงมาร้องไห้ว่า อยากให้สามีย้ายกลับไปอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวเหมือนเดิม ทำให้ตนตัดสินใจโยกย้ายคนที่มีปัญหาดังกล่าว ให้กลับไปอยู่กับครอบครัวเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

"ตำแหน่งผอ.ทสจ.มีการโยกย้ายบ่อย เมื่อเปลี่ยนพื้นที่แต่ละครั้ง ก็มักมีปัญหาเรื่องภรรยาใหม่ คนหนึ่งมีภรรยาหลายคนเพราะทนความความเหงาไม่ไหว จึงเกิดปัญหาทะเลาะกับทางครอบครัว ภรรยาหลายคนก็มานั่งร้องไห้ร้องเรียนกับผมเพื่อตัดปัญหานี้ จึงต้องย้ายครอบครัวที่มีปัญหาให้กลับพื้นที่ของตัวเอง ให้กลับไปทำความเข้าใจกันเป็นครอบครัวเหมือนเดิม" นายโชติ กล่าว

ขณะที่การโยกย้ายอีกส่วนหนึ่ง คือ กลุ่มที่มีปัญหาในการทำงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและมีการร้องเรียนจากในพื้นที่ว่ามีปัญหาในการทำงานร่วมกันโดยภายในเดือน ม.ค.นี้ จะเปิดให้ข้าราชการระดับ 8 เข้าสมัครสอบแข่งขัน เพื่อเป็น ผอ.ทสจ.และน่าจะรู้ผลภายเดือน ก.พ.นี้