posttoday

รวบหนุ่มเพชรบูรณ์ตั้งแก๊งตัดสายโทรศัพท์

04 มกราคม 2556

รวบหนุ่มตั้งแก๊งลอบตัดสายโทรศัพท์ หลังก่อเหตุที่อยุธยาก่อนหนีกบดานที่เพชรบูรณ์เตรียมบวชพระ

รวบหนุ่มตั้งแก๊งลอบตัดสายโทรศัพท์ หลังก่อเหตุที่อยุธยาก่อนหนีกบดานที่เพชรบูรณ์เตรียมบวชพระ

พ.ต.อ.สุวิทย์ ยอดรัก ผกก.สภ.นครหลวง อำเภอนครหลวง  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้ประสานงานกับตำรวจ สภ.หนองไผ่  จ.เพชรบูรณ์ เข้าจับกุมตัวนายวันพิชิต จันทรี ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครรีอยุธยา ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยเป็นการจับกุมได้ขณะที่ผู้ต้องหาได้โกนหัวเพื่อเตรียมตัวเข้าโบสถ์เพื่อบวชพระที่วัดในอำเภอหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

ทั้งนี้ผู้ต้องหามีอาชีพพนักงานบริษัทรับจ้างติดตั้งระบบสายเคเบิลโทรศัพท์ โดยเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2555 ได้ก่อเหตุพร้อมพวกลักทรัพย์เป็นสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ยาว 15 เมตร มูลค่ากว่า 7 หมื่นบาท  หลังก่อเหตุได้หลบหนีไกับดานที่บ้านเกิดจังหวัดเพชรบูรณ์ และเตรียมตัวเข้าบวชพระเพื่อหลบหนีคดี

นายวันพิชิต สารภาพว่า ได้ร่วมกับนายสมบัติ หรือ มืด  โพธิ์บุตร ซึ่งเป็นพนักงานในบริษัทเดียวกัน ก่อเหตุลักตัดสายโทรศัพท์ของบริษัท ทีทีแอนด์ที ริมถนนทางเข้านิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร ต.บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา  ไปจำนวนยาวกว่า 15 เมตร แต่ถูกเจ้าหน้าที่ของบริษัททีทีแอนด์ที ตามมาเจอ จึงต้องขับรถหลบหนีและทิ้งของกลางไว้

ขณะที่ นายชุมพล  ณ พิทักษ์  อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่ผู้จัดการดูแลรักษาสายเบิลโทรศัพท์ บริษัททีทีแอนด์ที  เปิดเผยว่าที่ผ่านมาในรอบ1 ปี ได้มีคนร้ายแอบลักลอบตัดสายโทรศัพท์มากกว่า 300 ครั้ง จับได้เพียง 12 รายเท่านั้น มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 16 ล้าน ไม่รวมค่าเสียหายในเชิงธุรกิจ ในการจับกุมคนร้ายได้ครั้งนี้มาจากระบบป้องกันการลักลอบตัดสายโทรศัพท์ เมื่อถูกคนร้ายแอบลักลอบตัดจะมีสัญญาณเตือนแจ้งให้ทราบทันทีจึงสามารถติดตามรู้เบาะแสจับกุมได้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามนายสมบัติ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมแก๊ง ที่ถูกออกหมายจับแล้วมาดำเนินคดีต่อไป