posttoday

จับพ่อค้าลอบส่งปลาสวยงามขายกรุง

03 มกราคม 2556

ตร.น้ำภูเก็ต-ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จับพ่อค้าลอบส่งปลาสวยงามขึ้นบขส.ไปจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ

ตร.น้ำภูเก็ต-ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จับพ่อค้าลอบส่งปลาสวยงามขึ้นบขส.ไปจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ศูนย์อนุรักษ์ ทรัพยากรทางทะเล   และชายฝั่งที่ 5 ภูเก็ต ร่วมกับ ตำรวจน้ำ ภูเก็ต  แถลงการจับกุม ผู้ต้องหาลักลอบค้าปลาสวยงาม ในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต ที่ กองกำกับการ 8 กองบังคับการ ตำรวจน้ำ  

นายธเนศ มั่นน้อย ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 กล่าวว่า จากการจับกุม ผู้ลักลอบค้าปลาสวยงาม เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม  2555 ที่ รถบขส. ด่านตรวจท่าฉัตรไชย จังหวัดภูเก็ต ได้ปลา สวยงาม จำนวน 2 ลัง เตรียมส่งไปที่กรุงเทพฯ  

จากนั้นได้สืบสวนขยายผลพบว่า วันนี้ (3 ม.ค.) จะมีการลักลอบ ส่ง ปลาสวยงามไปที่กรุงเทพฯ  อีก   จึงติดตามผู้ต้องสงสัย และ ทำการจับกุม ได้ที่ บริเวณ ปั๊มน้ำมัน รัษฏาแก๊ส ถนนเทพกษัตรีย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต   ผู้ต้องหา 1 คนคือ นายบุญเสือน รักนาวา อายุ 42 ปี อาศัยอยู่ใน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลาง ปลาสวยงาม บรรจุในถุงพลาสติก ขนาดใหญ่ จำนวน 18 ถุง

จากการตรวจสอบ พบว่า มี ปลาพยาบาล ปลาบู่ทราย ปลาตั๊กแตนหิน ซึ่งอยู่ในบัญชี ของ พ.ร.บ.ส่งเสริมรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม พ.ศ.2535 ซึ่ง ผู้ต้องหา รับสารภาพ ว่า ส่งปลาไปจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ โดยรับจ้างขนจาก ต.ราไวย์ มาส่งถุงปลาทั้งหมด ขึ้นรถ บขส.ไป กรุงเทพฯ ไม่ทราบว่า เป็นปลาผิดกฏหมาย เจ้าหน้าที่ทำการควบคุมตัว พร้อมของกลาง ดำเนินคดีตามกฏหมาย ต่อไป