posttoday

พลเมืองดีเก็บสร้อยทองคืนเจ้าของ

03 มกราคม 2556

หนุ่มพนักงานจัดเลี้ยง รร.ดัง พลเมืองดี เก็บสร้อยทองหนัก 50 สต. โร่ขึ้น สน.บางนาให้ตามหาเจ้าของ

หนุ่มพนักงานจัดเลี้ยง รร.ดัง พลเมืองดี เก็บสร้อยทองหนัก 50 สต. โร่ขึ้น สน.บางนาให้ตามหาเจ้าของ

เมื่อเวลา 12.30 น.   ขณะที่ ร.ต.ท.จักรี อินศวร พนักงานสอบสวน สน.บางนา กำลังเข้าเวรอยู่บนโรงพัก ได้มี นายพรหมบวร อิ่มใจ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 11 ต.บุเปือย อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี อาชีพพนักงานแผนกจัดเลี้ยงโรงแรมโนโวเทล บางนา เดินทางเข้ามาพบพร้อมนำสร้อยคอทองคำ หนัก 50 สตางค์ บรรจุในตลับใส่ทองรูปพรรณของห้างทองเยาวราช สาขาเมืองทอง และ เหรียญ 5 บาท จำนวน 1 เหรียญ มามอบให้เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ

 นายพรหมบวร ให้การว่า เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ปลายเดือน ธันวาคม 2555 ตนกำลังเดินเท้าออกจากบ้านเช่าเลขที่ 41 ซอยสุขุมวิท 105 แขวงและเขตบางนา เพื่อมุ่งหน้าไปหมอชิตขึ้นรถทัวร์ไปทำบุญทอดผ้าป่าที่บ้านเกิด จ.อุบลราชธานี จู่ๆ ก็พบตลับทองรูปพรรณดังกล่าวกับเหรียญ 5 บาท ซึ่งไม่ทราบเป็นของใครตกหล่นอยู่ข้างถังขยะจึงตัดสินใจเก็บรักษาเอาไว้ก่อนแล้วรอเดินทางกลับมาส่งมอบให้ตำรวจประกาศหาเจ้าของมารับคืนไป ส่วนสาเหตุที่ตนไม่นำมาเก็บไว้เป็นของตัวเองนั้นเพราะคิดว่ามันไม่ใช่ของเราหากอยากได้ควรเก็บเงินซื้อเองดีกว่า

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจึงลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อนประสานรายการสถานีวิทยุและสื่อมวลชนช่วยประกาศตามหาเจ้าของเป็นเวลานาน 6 เดือน ถ้าหากไม่มีผู้ใดมารับก็จะมอบให้ นายพรหมบวร พลเมืองดีที่เก็บได้ต่อไป