posttoday

เปิดโครงการแท็กซี่ใจดีไม่ปฏิเสธรับคน

01 มกราคม 2556

ตร.เปิดโครงแท็กซี่ใจดี รวมแท็กซี่จิตอาสากว่า 2 พันคัน ตั้งปฏิญาณไม่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร

ตร.เปิดโครงแท็กซี่ใจดี รวมแท็กซี่จิตอาสากว่า 2 พันคัน ตั้งปฏิญาณไม่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ถนนกำแพงเพชร6 พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.จร. พร้อมด้วยคุณวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้จัดการใหญ่บริษัทขนส่งจำกัด น.ส.จูลี่ สว่างอรุณ ประธานชมรมแท็กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์ พร้อมด้วยสมาคมแท็กซี่แห่งประเทศไทย ร่วมลงนามพันธะสัญญาและเปิดโครงการ “แท็กซี่ใจดี”  โดยจัดรถแท็กซี่ทั่วกทม.เพื่อให้บริการกับประชาชนที่สถานีขนส่งหมอชิต  สถานีขนส่งสายใต้  สถานีขนส่งเอกมัย และจะไม่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ซึ่งได้เห็นความเดือดร้อนของประชาชนที่เดินทางสัญจรด้วยความลำบาก จึงได้ร่วมมือกับสมาคมแท็กซี่แห่งประเทศไทยทั่วประเทศ และโชเฟอร์แท็กซี่จิตอาสากว่า  2,000 คัน ได้ทำสัญญาประชาคมต้องมีจิตอาสา ตั้งสัตย์ปฏิญาณว่าจะไม่ปฏิเสธในการรับผู้โดยสารเป็นอันขาด และคิดราคาค่าบริการทั้งชาวไทยและต่างชาติตามราคามิเตอร์ปกติ พร้อมเน้นย้ำให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ทุกคนมีจิตสำนึกในการให้บริการประชาชน ทั้งในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้และเวลาปกติ  โดยโครงการดังกล ่าวจะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนหมดเทศกาลต่อไป

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนแท็กซี่ที่ยังคงปฏิเสธผู้โดยสารรวมถึงคิดราคาค่าโดยสารเกินจริง ได้มีมาตรการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขัน ซึ่งอาจถูกจับกุมตามความผิด พ.ร.บ.จราจร พ.ศ.2522 มาตรา 93  มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และโทษทางปกครองตัดคะแนน 20 คะแนน และยึดใบอนุญาตขับขี่จำนวน 15 วัน ซึ่งเป็นโครงการที่ฝากความยินดีมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน