posttoday

เมล์สาย13ตกหลุมถนนทรุดแยกเพลินจิต

01 มกราคม 2556

รถเมล์สาย13 ตกหลุมถนนทรุดใกล้แยกเพลินจิต โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ การประปาเร่งซ่อม

รถเมล์สาย13 ตกหลุมถนนทรุดใกล้แยกเพลินจิต โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ การประปาเร่งซ่อม

เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ต.มาโนช สุขโชติ รอง สว.จร. สน.ลุมพินี  ได้รับแจ้งเหตุถนนทรุดตัวโดยมีรถประจำทางตกหลุม บริเวณด้านข้างอาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานเพลินจิต ถนนวิทยุขาเข้า ก่อนถึงแยกเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน จึงไปตรวจสอบพร้อมประสานรถยก ขสมก. และเจ้าหน้าที่การประปานครหลวง ที่เกิดเหตุเป็นพื้นผิวถนน 5 เลน บริเวณเลนซ้ายสุด พบรถประจำทาง ขสมก.สาย 13 วิ่งระหว่างคลองเตย-ห้วยขวาง  ยี่ห้อมิสซูบิชิ สีครีมแดง หมายเลขทะเบียน 11-9379 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 4-80369 จอดอยู่สภาพบริเวณล้อหลังทั้ง 2 ข้าง ตกหล่มลงไปในร่องถนนซึ่งได้ทรุดตัวลง โดยเป็นหลุมกว้างประมาณ 1 เมตร ยาว 3 เมตร และลึกกว่า 1 เมตร ทำให้รถไม่สามารถขยับได้  ซึ่งภายในรถมีผู้โดยสารกว่า 10 ราย  แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อรถยกจากศูนย์ซ่อมเร่งด่วน ขสมก.และหน่วยช่างของการประปานครหลวง มาช่วยกันลากรถขึ้นจากหล่ม จากนั้นจะทำการเร่งซ่อมแซมสภาพถนนให้สมบูรณ์ก่อนจะถึงวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.)

จากการสอบถาม นายชูศิลป์ ถิ่นจันทร์ อายุ 44 ปี โชเฟอร์รถคันดังกล่าว เผยว่า ก่อนเกิดเหตุวิ่งรถออกจากอู่คลองเตย โดยได้รับผู้โดยสารระหว่างทางประมาณ 10 คน เพื่อจะมุ่งหน้าไปย่านห้วยขวาง ขณะที่รถขับผ่านจุดดังกล่าวก่อนถึงแยกเพลินจิตเพียง 10 เมตรทันใดนั้น ก็ได้ยินเสียงพื้นถนนแตกดังสนั่นจากนั้นล้อหลังทั้ง 2 ข้าง ก็ติดหล่มทีแรกตนนึกว่ารถตกหลุมธรรมดา เลยพยายามเร่งเครื่องให้พ้นแต่ไม่สามารถเดินหน้าหรือถอยหลังได้ จึงลงไปตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุถนนทรุด จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประสาน ขสมก.ต้นสังกัดให้ทราบเพื่อหาทางแก้ปัญหา

ด้านนายสำเริง ทองศิริ อายุ 47 ปี ตำแหน่งนายช่าง3 การประปานครหลวง สาขาแม้นศรี ซึ่งเดินทางมาพร้อมหน่วยซ่อม เปิดเผยว่า  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบปัญหาท่อประปาพีวีซี พลาสติก ขนาด 12 นิ้ว หรือ 300 ซีซี แตกอยู่ใต้พื้นถนน ซึ่งท่อดังกล่าวเป็นท่อที่วางมาได้ประมาณ 5-6 ปีแล้ว หลังจากนี้จะต้องทำการปิดวาล์วน้ำและเร่งทำการสูบน้ำที่ขังอยู่ในหลุมออกให้หมด ก่อนทำการซ่อมแซมท่อจุดที่เกิดปัญหาและรีบนำหินกรวดมาถมทับเพื่อให้ถนนพร้อมใช้งานคาดว่าทุกอย่างจะเสร็จเรียบร้อยภายในช่วงเย็น

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์@ballytien