posttoday

พงศพัศเปิดโครงการอุ่นใจย่านคลองตัน

31 ธันวาคม 2555

พงศพัศ ลงพื้นที่ชุมชนมุสลิมพัฒนาบ้านป่าสาและหมัด เตรียมเปิดโครงการชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน

พงศพัศ ลงพื้นที่ชุมชนมุสลิมพัฒนาบ้านป่าสาและหมัด  เตรียมเปิดโครงการชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. และเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.กฤษฎ์ เปียแก้ว ผบก.น. 5  และ พ.ต.อ.โชติวัฒน์  เหลืองวิลัย  ผกก.สน.คลองตัน ได้เดินทางไปที่ มัสยิดเราฎ้อติ้ลญันนะห์ ในพื้นที่ สน.คลองตันโดยพบกับอิหม่าม อับดุลเลาะห์ สาดและ (บุญล้อม) และนายแสละ จันทร์สวัสดิ์ ประธานชุมชน พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารชุมชน และประชาชนที่เป็นตัวแทนจากชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง  ซี่งประสบปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน มารอต้อนรับและร่วมหารือถึงแนวทางในการดำเนินการ  ตามโครงการชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน  โดยจะเริ่มดำเนินการในช่วงต้นปี 2556  มีรูปแบบและวิธีการดำเนินการเช่นเดียวกับ  โครงการบ้านอุ่นใจที่ชุมชนคลองเตยล็อก 1 – 6 และชุมชนร่วมใจพัฒนา 70 ไร่ ที่ได้รับผลสำเร็จเป็นอย่างดี
 
พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า จากข้อมูลของ ป.ป.ส. และข้อมูลของ สน.คลองตัน พบว่า ชุมชนในพื้นที่ดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียง ยังคงมีการแพร่ะบาดของยาเสพติดเป็นจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ค้ารายย่อยที่นำยาเสพติดจากนอกชุมชนมาขายให้เด็กและเยาวชน และมีผู้เสพและผู้ใช้ยาที่จำเป็นต้องได้รับการบำบัดรักษา รวมทั้งปัญหาอาชญากรรมที่จะต้องเข้าไปดูแลแก้ไขโดยเร่งด่วน 

“สำนักงาน ป.ป.ส. ได้กำหนดให้พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ปฏิบัติการปิดล้อมเอ็กซเรย์เชิงรุก 90 วัน เพื่อปราบปรามจับกุมผู้ค้ารายย่อยอย่างจริงจังในขณะเดียวกันก็จะมีการค้นหาผู้เสพ   ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน  เพื่อนำไปบำบัดรักษาและนำส่งคืนอ้อมอกของพ่อแม่โดยเร็วที่สุด และก็จะมีดำเนินการเฝ้าระวังทั้งปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรม ที่เป็นผลเสียเนื่องมาจากปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยจะประสานกำลังจากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อเข้ามาช่วยในการลาดตระเวนตรวจตรา ดูแล และจะมีการเปิดบ้านอุ่นใจเพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาทำงานดูแลแก้ไขปัญหาต่างๆ ในพี้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  โดย ป.ป.ส. จะประชุมร่วมกับผู้ทีเกี่ยวข้องและทำประชาคมกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาและวางแนวทางในการปฏิบัติร่วมกันอย่างใกล้ชิดต่อไป”พล.ต.อ.พงศพัศ