posttoday

เร่งล่าคนร้ายขโมยตู้เอทีเอ็ม

31 ธันวาคม 2555

ตำรวจ ตรวจกล้องวงจรปิดพบบันทึกภาพ 3 คนร้ายใช้รถกระบะกระชากตู้เอทีเอ็ม ตรวจสอบเงินในตู้ยังอยู่ครบ

ตำรวจ ตรวจกล้องวงจรปิดพบบันทึกภาพ 3 คนร้ายใช้รถกระบะกระชากตู้เอทีเอ็ม ตรวจสอบเงินในตู้ยังอยู่ครบ

ความคืบหน้าคนร้ายใช้เชือกผูกกับรถกระบะแล้วกระชากตู้ข่าวยกตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ตั้งอยู่ใกล้ร้านอาหารดีโภชนา ทางเข้าวัดเจดีย์หอย อำเภอลาดหลุมแก้ว เมื่อเวลา 03.00 น.วันนี้ ( 31 ธ.ค.55)

ล่าสุด เมื่อเวลา 05.00 น. พ.ต.อ.ธวัชชัย เมฆประเสริฐ รอง ผบก.กองพิสูจน์หลักฐาน 1 ได้มาตรวจสอบรอยนิ้วมือที่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าว โดยมี พ.ต.ท.ขวัญชาติ แจ่มจำรัส สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูบางหลวง เจ้าของคดี มาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยพบว่าคนร้ายใช้รถกระบะ สีแดงตอนเดียว ไม่ทราบทะเบียน มาด้วยกันจำนวน 3 คน เข้ามาใช้สีสเปรย์สีดำพ่นใส่กล้องวงจรปิดเพื่อไม่ให้บันทึกภาพแต่สีได้ไหลออกและกล้องเป็นอินฟาเรดจึงสามารถบันทึกภาพคนร้ายกำลังใช้เชือกผูกกับรถดึงตู้เอทีเอ็มคว่ำลง แล้วนำรถยกโฟล์คลิฟท์มางัดตู้เอทีเอ็ม นำไม้พาเลตมาพาตท้ายกระบะเพื่อจะยกขึ้นท้ายรถ แต่คาดว่าเห็นรถวิ่งผ่านมาทำให้คนร้ายไมกล้าและขึ้นรถหลบหนีไปทางถนนสายปทุมธานี โดยทิ้งไม้พาเลตและชะแลงไว้เป็นหลักฐานทางคดี

ด้าน เจ้าหน้าที่ของบริษัท จี 4 เอส แคชโซลูชั่นส์ ประเทศไทย จำกัด ได้มาตรวจสอบความเสียหายของตู้เอทีเอ็มที่ถูกงัด พบว่ากล่องบรรจุเงินจำนวน 4 กล่อง มีกล่องใส่ธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท จำนวน  953 ใบ กล่องบรรจุธนบัตรใบละ 500จำนวน 51 ใบ กล่องธนบัตรใบละ 100  มี 467 ใบ และกล่องคืนเงินที่มีปัญหาการกดเงินมีธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 12 ใบ ธนบัตรใบละ 500จำนวน 2 ใบ ใบละ 100 จำนวน  2 ใบ ยังอยู่ครบทั้งหมด ทั้งนี้ช่างตู้เอทีเอ็มจะกู้ภาพบันทึกในตู้ออกมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู เนื่องจากตู้ถูกคนร้ายพ่นสีดำทับกล้องส่องบันทึกภาพไว้

ด้าน พ.ต.อ.ธวัชชัย เมฆประเสริฐ รอง ผบก.กองพิสูจน์หลักฐาน 1 ได้ให้เจ้าหน้าที่เก็บรอยนิ้วมือคนร้ายที่ก่อเหตุ และพบว่าคนร้ายวางแผนมาล่วงหน้า มีการโรยตะปูเรือใบและแผ่นไม้อัดตอกตะปูเป็นแผงไว้เป็นจุดๆจำนวนเกือบ 10 แผ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และพบว่ามีคนร้าย 3 คน ร่วมก่อเหตุครั้งนี้ ส่วนทางบริษัท จี 4 เอส แคชโซลูชั่นส์ ฯซึ่งรับผิดชอบตู้เอทีเอ็มที่เสียหาย จะดำเนินการแจ้งความต่อไป

เร่งล่าคนร้ายขโมยตู้เอทีเอ็ม