posttoday

ถ.มิตรภาพรถแน่น-จราจรรอบหมอชิตยังใช้การได้

29 ธันวาคม 2555

ถนนทางหลวงมิตรภาพ สายหลัก ช่วงรอยต่อ นครราชสีมา สู่ ชัยภูมิ รถหนาแน่น ยาวตลอดสาย ขณะที่หมอชิตปชช.ยังทยอยกลับบ้าน

ถนนทางหลวงมิตรภาพ สายหลัก ช่วงรอยต่อ นครราชสีมา สู่ ชัยภูมิ รถหนาแน่น ยาวตลอดสาย ขณะที่หมอชิตปชช.ยังทยอยกลับบ้าน
         
บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา สายสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงรอยต่อ จ.นครราชสีมา ผ่านเข้า จ.ชัยภูมิสายสีคิ้ว - ชัยภูมิ บนถนนทางหลวงมิตรภาพสายหลัก 201 ขาเข้าผ่านตัวเมืองชัยภูมิ เชื่อมไปสู่อีกหลายจังหวัดใกล้เคียง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.ขอนแก่น - จ.เลย - จ.มหาสารคาม รถเริ่มติดหนาแน่นยาวตลอดทั้งสาย กว่า50 กิโลเมตร จากสามแยกหนองบัวโคก อ.จัตุรัสถึง ตัวเมืองชัยภูมิ ซึ่งเริ่มทำให้เคลื่อนตัวได้ช้ามากกว่า 30 นาทีต่อ1 ก.ม.

ส่วนที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ก็แน่นขนัดไปด้วยประชาชน  โดย บก.จร.รายงานว่าที่ สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ (จตุจักร) มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก รถทัวร์เข้าออก รถนั่งสาธารณะจอดรับส่งผู้โดยสารจำนวนมาก สภาพการจราจรเริ่มช้า ส่วนที่หัวลำโพง มีประชาชนมาใช้บริการประมาณ 10,000 คน สภาพการจราจรโดยรอบเคลื่อนตัวได้ดี

ขณะที่สถานีขนส่งสายใต้  สภาพการจราจรโดยรอบเคลื่อนตัวได้ดี ส่วนที่เอกมัยมีประชาชนมาใช้บริการน้อย สภาพการจราจรโดยรอบเคลื่อนตัวได้ดี

สำหรับการจองตั๋วล่วงหน้าขณะนี้เต็มหมดแล้ว บขส. คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการมากที่สุดถึง 2 แสนคน โดยเตรียมรถเสริมไว้รองรับไว้ประมาณ 5,000 เที่ยวต่อวัน โดยยืนยันว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างหลังเที่ยงคืน ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางกับ บขส.ให้มาก่อนเวลา 1 ชั่วโมง ส่วนการดูแลด้านความปลอดภัยภายในสถานีนั้น ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงาน รวมถึง สคบ.ดูแลความเรียบร้อยด้วย