posttoday

รวบแล้ว! โจรปาดคอแท็กซี่

27 ธันวาคม 2555

ตำรวจรวบ2คนร้ายก่อเหตุปาดคอโชเฟอร์หญิง ก่อนชิงแท็กซี่แล้วถอยรถทับซ้ำ สารภาพหาเงินเที่ยวปีใหม่

ตำรวจรวบ2คนร้ายก่อเหตุปาดคอโชเฟอร์หญิง ก่อนชิงแท็กซี่แล้วถอยรถทับซ้ำ สารภาพหาเงินเที่ยวปีใหม่

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ธันวาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช รอง ผบช.น. แถลง พ.ต.อ.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ รอง ผบก.น.7 รรท.ผบก.น.7 พ.ต.อ.เมธี รักพันธุ์ ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผกก.สน.ธรรมศาลา พร้อมฝ่ายสืบสวน นำกำลังจับกุม นายสดุดี หรือก๊อป หงส์ประเสริฐ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 9 ต.ท่านางแมว อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น และนายบอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี  จับกุมนายสดุดีได้ที่ กลางซอยเพชรเกษม 48 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กทม. และจับนายบอย ได้ที่แคมป์คนงานก่อสร้าง อ.นครไชยศรี จ.นครปฐม

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า  ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม เวลา 03.30 น. เกิดเหตุคนร้าย 3 คน ว่าจ้างรถยนต์รับจ้างสาธารณะ (แท็กซี่) ทะเบียน ทพ-7174 กทม. จากห้างเดอะมอลล์ สาขาบางแค ให้ไปส่งที่วัดปุรณาวาส แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.ซึ่งมีนางบุญช่วย ทองแท้ อายุ 53 ปี ผู้เสียหายเป็นผู้ขับขี่  เมื่อถึงหน้าโรงเรียนมัธยมปุรณาวาส สถานที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ร่วมกันทำร้ายร่ายกาย

นางบุญช่วย พร้อมนำรถแท็กซี่ ทะเบียน ทพ-7174 กทม. เงินสด 4,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง หลบหนีไป ทำให้ผู้เสียหายได้รับอันตรายสาหัส ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม ก่อนต่อมาคนร้ายนำรถแท็กซี่ไปจอดทิ้งไว้ในซอยเพชรเกษม 74 ถือว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่โหดเหี้ยม ปากคอทำร้ายและยังขับรถทับอีก ดีที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ โดยทาง พล.ต.ต.ปริญญา ได้ลงไปกำกับด้วยตนเองจนจับได้

พล.ต.ต.ปริญญากล่าวว่า  สำหรับคดีนี้ตำรวจ บก.น.7 จับนายก๊อป ได้พร้อมเยาวชนชื่อนายบอย ส่วนอีกคนคือ นายฐิติพงษ์ หรือลุย เหล่านุกูล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 16 ต.ศรีสุข อ.กันทรชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งในวันนั้นนายก๊อปและนายลุย ได้เรียกรถแท็กซี่ ให้ไปส่งในที่เปลี่ยว ก่อนไปรัยนายบอย ก่อนใช้กำลังประทุษร้าย  โดยนายก๊อปใช้มีดจี้ปาดคอผู้เสียหาย นายลุยจับศีรษะโขกกับรถยนต์และขับรถทับ ส่วนนายบอย ชกต่อยและกระทืบผู้เสียหาย โดยได้ถีบลงจากรถ จากนั้นขับออกมาพบผู้เสียหายอยู่หน้ารถก็ได้ขับรถทับ  โดยตำรวจจับกุมได้เพราะตำรวจ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ตรวจพบว่าผู้เสียหายไปถามทาง และสังเกตมิเตอร์ว่ายอดเงินขึ้นสูง ก็เตือนและยึดบัตรประชาชนคนขับแท็กซี่ไว้เพื่อให้มาเอา ต่อมาผู้เสียหายจำได้และยืนยันว่ากลุ่มผู้ต้องหาคือคนร้ายจึงออกหมายจับและจับกุม ส่วนนายลุย ที่หลบหนีจะเร่งติดตามตัวต่อไป

สอบสวนนายก๊อปสารภาพว่า  ทำครั้งนี้ครั้งแรกที่ทำไป เพราะนายลุย มาชวนคิดว่าจะมาหางานให้ทำ ไม่คิดว่าจะไปทำชั่ว วันนั้นตนก็กินเหล้าทำให้ไปทำไม่ดี โดยวันนั้นตนได้เหรียญห้าบาท และเหรียญสิบ แค่ 100 บาท ที่เหลือก็เอาเงินไปกินเบียร์ ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก ก่อนเกิดเหตุก็ชวนไปข้างนอก ตนก็ไปด้วย แต่ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้  เขาชวนไปก็ถามว่าไปไหน ก็พูดลอยๆว่าไปปล้น เมื่อวานนี้ตนเพิ่งได้งานทำเป็นงานก่อสร้างได้วันละ 400 บาท ตนภูมิใจมาก เพราะไม่ได้ทำงานมานาน  ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้  ตนไม่ได้ตั้งใจ อยากขอโทษด้วยที่ทำไปแบบนี้ ทำไปเพราะความเมา เบื้องต้นแจ้งข้อหาปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธติดตัวไปด้วย และเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา ดำเนินคดีต่อไป.