posttoday

บึ้มตลาดนิคมเทพาป่วนโยงไฟใต้

22 ธันวาคม 2555

คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องในตลาดนิคมเทพาสงขลา โชคดีไร้เจ็บ-ตายคาดโยงเหตุป่วนใต้

คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องในตลาดนิคมเทพาสงขลา โชคดีไร้เจ็บ-ตายคาดโยงเหตุป่วนใต้

ร.ต.ต.ประคัลภ์ บุญหวังช่วย ร้อยเวร สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณตลาดนิคมเทพา อ.เทพา จึงประสานกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของ ตชด.43 เข้าไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุอยู่ใต้โคนต้นมะขามติดกับร้านน้ำชา ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายลำไพล-โคกโพธิ์ ห่างจากปากทางเข้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลาประมาณ 500 เมตร
         
จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ประกอบไว้ในแกลลอนน้ำมัน น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยรอบๆ จุดเกิดเหตุพบชิ้นส่วนของโทรศัพท์มือถือและเหล็กเส้นที่ตัดเป็นท่อนเพื่อใช้เป็นสะเก็ดระเบิด แต่อานุภาพระเบิดไม่รุนแรง จึงไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียง นางตีฮาวอ หัดเจ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านน้ำชาและอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุมีอาการหูอื้อเท่านั้น

จากการประเมินสถานการณ์เจ้าหน้าที่คาดว่า กลุ่มคนร้ายต้องการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา เพื่อเชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มากกว่าที่จะต้องการให้เกิดความสูญเสีย หรือทำร้ายชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ตลาดเริ่มปิด ผู้คนจึงบางตา