posttoday

ฆ่าโหดสิบเอกยัดกระสอบทิ้งริมห้วย

22 ธันวาคม 2555

คนร้ายฆ่าทุบหัวสิบเอกค่ายกะปางทุ่งสงก่อนยัดกระสอบทิ้งริมห้วยคาดปมขัดแย้งส่วนตัว

คนร้ายฆ่าทุบหัวสิบเอกค่ายกะปางทุ่งสงก่อนยัดกระสอบทิ้งริมห้วยคาดปมขัดแย้งส่วนตัว

ร.ต.อ.รัชชานนท์ รุยันต์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง  ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนถูกฆ่ายัดกระสอบถูกนำมาทิ้ง ที่บริเวณริมห้วยสะพาน 3 บ้านสามแยกสะพานสาม หมู่ที่ 4 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบ  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญจพล ชำนาญหมอ ผกก.สภ.ห้วยยอด  พ.ต.ท.รัฐกร ภักดีวานิช รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สิทธิโชค อำนักมณี หัวหน้างานสอบสวน  เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

ที่เกิดเหตุใต้สะพาน พบรถจักรยานต์ยามาฮ่า สปาร์ค สีเทา-ดำ ทะเบียน กจจ 952 นครศรีธรรมราช ล้มตะแคงอยู่ ห่างออกไปประมาณ 3-4 เมตร บริเวณริมห้วยที่มีพงหญ้าขึ้นปกคลุม  พบถุงกระสอบใส่ผ้าพลาสติกสีขาวใบใหญ่ โดยที่ปากกระสอบมัดด้วยลวดอย่างดี ภายในพบศพ ส.อ.มาโนช ฉิมเกื้อ  อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 3 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช  เป็นทหารสังกัดค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช  เสียชีวิตในสภาพสวมใส่ชุดวอร์มของทหาร โดยคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วราว 8 วัน

จากการชันสูตรพบว่า มีบาดแผลถูกทุบตีด้วยของแข็ง จนทำให้กะโหลกศีรษะแตก กรามขวาหัก ใบหน้ายุบ และแขนขวาหัก  นอกจากนั้น ภายในกระสอบยังยังพบนาฬิกาข้อมือ และโทรศัพท์มือถือของผู้ตายด้วย  ส่วนพระเครื่องหลวงปู่ทวด และสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท ได้หายไป

นางสุพิศรา ฉิมเกื้อ  ภรรยาของ ส.อ.มาโนช ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 07.00 น. สามีได้ขับขี่รถจักรยานต์คันดังกล่าว ออกจากบ้านเพื่อมาทำงานตามปกติ  แล้วได้โทรศัพท์มาหาอีกครั้งเมื่อเวลา 18.30 น. ของวันเดียวกัน  โดยบอกว่า จะขับรถไปทำธุระที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  จากนั้น ได้หายตัวไปและไม่สามารถติดต่อได้  กระทั่งมีผู้มาพบกลายเป็นศพถูกฆ่ายัดทิ้งไว้ในกระสอบดังกล่าว  ส่วนสาเหตุที่สามีถูกฆ่าตายในครั้งนี้ตนไม่ทราบ  เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาขัดแย้งกับใคร

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด สันนิษฐานว่า  ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.มาโนช  ผู้ตาย น่าจะถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ลวงมาฆ่าทิ้ง  โดยใช้ของแข็งทุบตีจนเสียชีวิตจากที่อื่น  แล้วนำศพยัดใส่กระสอบขึ้นรถยนต์นำมาทิ้งอำพรางไว้ที่จุดเกิดเหตุ  ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กับ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  ซึ่งเป็นจุดที่ไม่มีบ้านคนอยู่อาศัย ก่อนจะหลบหนีไป  ส่วนสาเหตุการสังหารโหดนั้น คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว  แต่อย่างไรก็ตามจะได้เรียกบุคคลใกล้ชิด รวมถึงที่ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง  จากนั้นจะได้รวบรวมพยานหลักฐานจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป