posttoday

พนักงานสธ.ร้องนายกฯขอบรรจุขรก.

21 ธันวาคม 2555

พนักงานราชการสธ.ร้องนายกฯขอบรรจุเป็นข้าราชการหากไม่ได้คำตอบในสิ้นปีพร้อมระดมม็อบปิดถนน

พนักงานราชการสธ.ร้องนายกฯขอบรรจุเป็นข้าราชการหากไม่ได้คำตอบในสิ้นปีพร้อมระดมม็อบปิดถนน

กลุ่มเครือข่ายพนักงานราชการทั่วประเทศประมาณ 100 คน นำโดย นางอัญภัชชา นาคพันธ์ แกนนำเครือข่ายฯ เดินทางมาร้องเรียนต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีขอความเป็นธรรมให้พนักงานราชการสังกัดกระทรวงสาธารณะสุขบรรจุเป็นข้าราชการ
         
ทั้งนี้ ตามที่มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้บรรจุลูกจ้างชั่วคราวให้เป็นข้าราชการ ทำให้พนักงานราชการทั่วประเทศกว่า 5,000 ราย ที่ปฏิบัติหน้าที่มาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายต่างๆกลับไม่ได้รับการพิจารณาบรรจุให้เป็นข้าราชการ ขณะที่พนักงานรุ่นน้องที่เพิ่งจะมาปฏิบัติงานกลับได้รับการพิจารณาให้เป็นข้าราชการ ซึ่งมติครม.ดังกล่าวส่งผลให้กลุ่มเครือข่ายฯขาดขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม
         
นางอัญภัชชากล่าวว่า เครือข่ายฯต้องการให้ ครม.พิจารณาการบรรจุครั้งนี้ เนื่องจากกว่าที่พนักงานแต่ละรายจะเป็นพนักงานราชการก็เคยทำงานเป็นลูกจ้างมาก่อนและทำงานด้วยความทุ่มเท แต่ทางรัฐบาลกลับมองไม่เห็นความสำคัญ

ทั้งนี้ กลุ่มเครือข่ายพนักงานราชการทั่วประเทศต้องการให้รัฐบาลเร่งพิจารณาเรื่องนี้ก่อนสิ้นปี 2555 ที่จะมีการบรรจุในชุดแรก โดยหากยังไม่ได้รับคำตอบเครือข่ายฯจะระดมพนักงานราชการทั่วประเทศกว่า 5,000 ราย เดินทางมาชุมนุมอีกครั้ง และจะมีการปิดถนนที่หน้าทำเนียบรัฐบาลด้วย