posttoday

ออกหมายเรียก“เอกยุทธ”พาพวกรุมยำหนุ่มร้านโอเกะ

21 ธันวาคม 2555

"คำรณวิทย์"เผยเตรียมออกหมายเรียก "เอกยุทธ อัญชันบุตร" หลังถูกแจ้งความพาพวกรุมทำร้ายพนักงานร้านคาราโอเกะย่านประดิษมนูธรรม

"คำรณวิทย์"เผยเตรียมออกหมายเรียก "เอกยุทธ อัญชันบุตร" หลังถูกแจ้งความพาพวกรุมทำร้ายพนักงานร้านคาราโอเกะย่านประดิษมนูธรรม

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. แถลงข่าวกรณีนายจตุพล มังกรทอง อายุ 31 ปี รองผู้จัดการร้าน คาราโอเกะ ซิตี้ ถนนประดิษมนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.  ผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มคนร้ายรุมทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมเวลาประมาณ 20.00 น. ต่อเนื่องวันที่ 19 ธันวาคม เวลาประมาณ 00.30 น.

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า หลายวันก่อนมีเหตุการณ์คนร้ายเข้าไปทำร้ายพนักงานที่ร้านคาราโอเกะซิตี้ พื้นที่ สน.โชคชัย  โดยคดีนี้เป็นคดีที่สื่อให้ความสนใจและติดตามความคืบหน้า ยืนยันว่าจะทำงานด้วยความโปร่งใสและตรงไปตรงมา รีบดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ เมื่อวันเวลาดังกล่าวมีกลุ่มคนร้ายเข้ามารุมทำร้ายผู้เสียหายที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว ในพื้นที่สน.โชคชัย หลังจากรับประทานอาหารและดื่มกินกันเสร็จ จึงได้ให้ทางร้านคิดค่าใช้จ่าย จำนวน 38,895 บาท โดยกลุ่มลูกค้าได้มัดจำล่วงหน้าแล้ว 4,000 บาท จึงเรียกเก็บเงินส่วนที่เหลือ 34,895 บาท ซึ่งชายคนหนึ่งในกลุ่มลูกค้าได้ให้ร้านนำบัตรเครดิตไปทำการชำระเงิน โดยผ่านรูดบัตรผ่านเครื่องอิเล็คทรอนิกส์ ปรากฏว่าเครื่องอ่านข้อมูลบัตรดังกล่าวหมดอายุไปแล้วในปี 2554 ทำให้กลุ่มลูกค้าไม่พอใจ และทำให้กลุ่มลูกค้าไม่พอใจ มายืนออกันหน้าแคชเชียร์ และยืนยันให้ร้านใช้เครื่องอื่นทำการรูด จนต้องเป็นเครื่องรูดบัตรเป็นเครื่องอื่นพยายาม 3-4 ครั้งจนสามารถรูดได้

จากนั้นกลุ่มลูกค้าได้ให้พนักงานร้านเรียก นายจตุพล ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นรองผู้จัดการร้านออกมาพร้อมใช้กำลังประทุษร้าย โดยรุมชกต่อยและเตะ นอกจากนี้ น.ส.จุฬา เครือวัลย์ อายุ 34 ปี ผู้จัดการร้าน ที่เข้าไปห้าม และน.ส.เฟื่องฟ้า คันทะมูล อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่แคชเชียร์ ก็ได้รับบาดเจ็บ และยังใช้ขวดน้ำอัดลมขว้างใส่ประตูกระจกห้องแคชเชียร์แตกเสียหายจุดนี้เสียหายประมาณ 1 หมื่นบาท  ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้ผู้เสียหาย นอกจากนี้ กลุ่มคนร้ายได้ออกไปยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวน 5 นัด บริเวณหน้าร้านดังกล่าว ในลักษณะข่มขู่พนักงานร้าน และยังเอาสลิปที่รูดแล้วขยำโยนทิ้งน้ำไป ก่อนพากันเดินทางกลับ

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น. 4 กล่าวว่า สอบสวนทราบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิดครั้งนี้มีทั้งหมด 6 คน ซึ่งจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ผู้เสียหาย และพยานบุคคล ในที่เกิดเหตุพบว่า มี 2 คนที่ยืนยันตัวได้ คนแรกคือ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร และนายสุขอนันต์ ปัญญาวณิชบวร ร่วมก่อเหตุด้วย ส่วนบุคคลที่เหลือตามภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่ในระหว่างสืบสวนต่อไป เบื้องต้นผู้บาดเจ็บและพยานยืนยันตรงกัน  

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. ที่ร่วมแถลงข่าวด้วย กล่าวว่า พฤติการณ์ของนายเอกยุทธกับพวกนั้น สอบสวนพบว่านายเอกยุทธเป็นคนสั่ง ส่วนพวกได้รุมทำร้าย มีภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันชัดเจน ก่อนลงมือก็ได้พูดว่า “เอามัน”  และมีการชี้มือสั่งการให้รุมทำร้ายผู้เสียหาย สาเหตุคาดว่าไม่พอใจในการรูดบัตร เพราะใช้เวลานาน โดยมีผู้กระทำผิดทั้งหมด 6 คน แจ้งข้อหาว่าร่วมกันทำร้ายร่างกาย , ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และเอาไปเสียซึ่งเอกสาร  โดยการแกทำลายสลิปที่ออกจากเครื่องรูดประมาณ 3 หมื่นบาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ได้รวบรวมพยาน หลักฐานพอสมควร และจะออกหมายเรียกให้มาพบที่ สน.โชคชัย ในวันที่ 28 ธันวาคม  ส่วนที่แม้นายเอกยุทธจะเป็นนักธุรกิจดังแต่ก็ไม่มีปัญหา ตำรวจทำงานอย่างโปร่งใส

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ยืนยันว่าตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการกลั่นแกล้ง เรื่องนี้ที่ต้องแถลงเพราะสื่อมวลชนหลายคนสอบถามมามาก เขาได้รับบาดเจ็บ และปวดหัวตลอดจากนี้จะส่งไปตรวจอาการที่ โรงพยาบาลตำรวจ และปากก็ยังแตกอยู่ ในภาพวงจรปิดของร้านก็ชัดเจนว่ามีการสั่งการ รุมทำร้าย หลักฐานทั้งหมดไม่มีปัญหาและทำอย่างตรงไปตรงมา ภาพที่เห็นปรากฏว่ามีใครร่วมทำร้ายจะออกหมายเรียกทั้งหมด

ด้านนายจตุพล ให้การว่า  ตอนเกิดเหตุมีพนักงานขึ้นไปเรียกจากบนออฟฟิศ ให้ลงมาช่วยดูแลเรื่องความเรียบร้อย จากนั้นก็ถูกตบที่ศีรษะและใบหน้า ก่อนรุมทำร้าย เห็นนายเอกยุทธ ยืนชี้นิ้วสั่งการบอกว่า “เอามันเลย” และลากออกมาทำร้ายที่โต๊ะด้านหน้า มีการถีบและทำร้าย ตอนนี้เจ็บที่หัวเพราะบวมมาก และเจ็บไปหน้า ปาก ลำตัว โดยมีการชักปืนข่มขู่ด้วย ซึ่งอาการไม่ได้มีการมึนเมา  มีพนักงานในร้านเรียกได้เรียกตนให้มาดูแลกลุ่มคนร้ายเพื่อความเรียบร้อย แต่กลับถูกรุมทำร้ายร่างกาย โดยมีนายเอกยุทธ เป็นคนสั่งการทั้งหมด พร้อมใช้ปืนข่มขู่ตอนแรกได้ยิน 2 นัด แต่ตอนหลังได้ยินรัวติดกันอีก 3 นัด  โดยน.ส.จุฬา ก็ถูกชกใบหน้า ปากและหัวไหล่ ส่วนน.ส.เฟื่องฟ้า บาดเจ็บกระจกทิ่มขาเพราะถูกขวดแก้วปาใส่กระจกร้านแตก