posttoday

รวบแหล่งขายแบรนด์เนมปลอมมูลค่า2ล้านบาท

20 ธันวาคม 2555

ตำรวจ ปอศ.ทลายแก็งพม่าลอบจำหนายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่เขาหลักมูลค่ากว่า2ล้านบาท

ตำรวจ ปอศ.ทลายแก็งพม่าลอบจำหนายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่เขาหลักมูลค่ากว่า2ล้านบาท  

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ มีคำสั่งให้ระดมกำลังปราบปรามจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา โดยเข้าทำการตรวจสอบและจับกุมผู้จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่เขาหลัก หมู่บ้านบางหลาโอน ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
         
กำลังตำรวจได้เข้าทำการตรวจค้นร้านค้าไม่ทราบชื่อและจับกุมเจ้าของร้าน ชื่อ MR.ARJAN JON อายุ 28 ปี สัญชาติพม่า หลังตรวจพบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ แบนด์เนมชื่อดัง อาทิ เสื้อผ้าโปโล ลาครอส อดิดาส ไนกี้ และแว่นตาเรย์แบน จำนวนมาก ซึ่งวางจำหน่ายอยู่ภายในร้าน รวมทั้งสิ้น 207 รายการ และได้เข้าตรวจค้น ร้านค้าไม่มีชื่อ ที่ตลาดนัดบางเนียง พบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ แบรนด์เนมชื่อดังเช่นกัน อาทิ เสื้อลาครอส โปโล ไนกี้ และจับกุมลูกจ้างชื่อ MISS ZAR GYIN ZACHEE อายุ 21 ปี สัญชาติพม่า ได้ของกลางทั้งสิ้น 346 รายการ และจับกุมนายเสริมยศ แซ่โค้ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายแผ่นซีดี หนัง เพลง ละเมิดลิขสิทธิ์ ได้ของกลางเป็นแผ่นซีดี จำนวนกว่า 2,500 แผ่น
         
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาเสนอจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอณาจักร อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. เครื่องหมายการค้าฯ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่ง สภ.เขาหลักดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป