posttoday

สตม.จับพม่าลวงเด็กค้ากามในไทย

20 ธันวาคม 2555

ตำรวจสตม.จับชาวพม่าลวงสาวชาติเดียวกันค้ากามในไทยตั้งข้อหาค้ามนุษย์

ตำรวจสตม.จับชาวพม่าลวงเด็กสาววัยรุ่นสัญชาติเดียวกันค้ากามในไทยตั้งข้อหาค้ามนุษย์

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์นคร นครสันติภาพ ผกก.ตม.จ.ตาก แถลงผลจับกุม นายจอจ่อ อายุ 25 ปี นายโกอู อายุ 25 ปี น.ส.วะต่อ อายุ 22 ปี และน.ส.แตบู่ อายุ18 ปี ทั้งหมดสัญชาติพม่า ได้ที่โรงแรมพีเคเฮาส์ เลขที่ 880 ม.9 ถ.แม่สอด-แม่ระมาด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก

พ.ต.อ.พงษ์นคร กล่าวว่า หลังจากสืบทราบมาว่า นายจอจ่อ นายโกอู และน.ส.วะต่อ นำตัว น.ส.แตบู่ และเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี อีก 3 คน มาค้าประเวณีที่โรงแรมดังกล่าว ซึ่งข้ามมาจากฝั่งประเทศพม่า โดยมีค่าตัวคนละประมาณ 600 บาท จึงทำการล่อซื้อและจับกุมได้
         
เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา นายจอจ่อ นายโกอู และ น.ส.วะต่อ “ร่วมกันค้ามนุษย์ , ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลอายุกว่า 15 แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อการค้าประเวณี, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”
         
ส่วน น.ส.แต่บู่ แจ้งข้อหา “ค้าประเวณีและเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” นอกจากนี้ เยาวชนอีก 3 คนแยกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง สภ.แม่สอด ดำเนินคดีต่อไป