posttoday

ตำรวจยื่นฟ้อง"หมอสุพัฒน์"แล้ว

19 ธันวาคม 2555

ตำรวจยื่นฟ้องหมอสุพัฒน์ ตั้งข้อหาค้ามนุษย์-มีอาวุธปืน-เครื่องกระสุน อัยการคาดพิจารณาทันก่อนครบฝากขัง

ตำรวจยื่นฟ้องหมอสุพัฒน์ ตั้งข้อหาค้ามนุษย์-มีอาวุธปืน-เครื่องกระสุน อัยการคาดพิจารณาทันก่อนครบฝากขัง

พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และพนักงานสอบสวน สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ส่งมอบคดีอาญาจำนวน 2 สำนวน ที่มีความยาวกว่า 1 พันหน้ากระดาษ กล่าวหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ ในความผิดฐานค้ามนุษย์ รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ที่พักพิง
และคดีมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และผลิตเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้

นายวรวิทย์ สัมพัฒนวรชัย อัยการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า อัยการต้องพิจารณาโดยด่วนและต้องให้เสร็จก่อนวันครบกำหนดฝากขัง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ครั้งที่ 5 วันที่ 26 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นการฝากขังผลัดสุดท้าย แล้วส่งสำนวนและผู้ต้องหาทั้งสองให้ศาลได้พิจารณาต่อไป

"คดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชน ตามระเบียบของสำนักงานอัยการสูงสุด ถือเป็นคดีสำคัญ ต้องรายงานผลดำเนินการและความคืบหน้าให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ โดยจะแต่งตั้งคณะอัยการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อทำหน้าที่กรรมการพิจารณาเรื่องนี้ให้ละเอียดรอบคอบ ดูแล้วคดีไม่ซับซ้อนน่าจะส่งฟ้องศาลทัน" นายวรวิทย์กล่าว

พ.ต.อ.สมเดช กล่าวว่า ส่วนคดีที่กล่าวหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน คาดว่าจะส่งสำนวนการสอบสวนต่อพนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรีได้ในวันที่ 24ธ.ค.นี้