posttoday

จับแก๊งอาชีวะวันยิงอริดับ

18 ธันวาคม 2555

ตำรวจปากน้ำจับกุมแก๊งนักเรียนอาชีวะยิงคู่อริเสียชีวิต กลางถนนศรีนครินทร์ สารภาพเป็นโจทก์เก่า

ตำรวจปากน้ำจับกุมแก๊งนักเรียนอาชีวะยิงคู่อริเสียชีวิต กลางถนนศรีนครินทร์ สารภาพเป็นโจทก์เก่า

พล.ต.ต.ธัชชัย  หงษ์ทอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ แถลงผลจับกุมตัวนาย อมร หรือ บอย พรหมมีศรี นายวาทศิลป์  หรือวา  ดิศกาน และนายธวัชชัย  หรือ ธง  รื่นกมล ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนพกสั้นแบบแม็กกาซีนขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน 12 นัด โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุจำนวน 2 คัน หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ สีขาวและสีดำอย่างละ 1 ใบ โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1596 / 720 หมู่ 4 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายวันชัย  จันทคัต อายุ 21 ปี และพวกได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในย่านถนนศรีนครินทร์ และระหว่างเดินทางกลับบ้านนายวันชัย ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่หลังนายวันชัยมา ก่อนที่ขับประกบและใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ร่างนายวันชัย จนเสียชีวิต และนายอนุลักษณ์  ประกอบจิต อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิด บริเวณกลางถนนศรีนครินทร์ต.บางเมือง อ.เมือง สมุทรปราการ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ได้ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายบอย นาย วา และนายธง ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในย่านตำบลเทพารักษ์  จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง3คนได้

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ตายและผู้บาดเจ็บเคยเรียนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย  ส่วนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 เรียนอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ซึ่งทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องกันมาก่อน โดยนายเพชร ซึ่งเป็นนักเรียนช่างกลปทุมวันรุ่นพี่ ได้เข้ามาเที่ยวที่สถานบันเทิงที่เดียวกับที่ผู้เจ็บและผู้ตายเข้ามาเที่ยว นายเพชร จึงได้โทรตามพรรคพวกให้ตามมายังสถานบันเทิงดังกล่าว แต่เมื่อพรรคพวกมาถึง ได้พบว่ากลุ่มผู้ตายและบาดเจ็บได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมามาจากสถานบันเทิงแล้วจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามมาก่อนที่นายบอย จะชักปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ผู้ตายและผู้บาดเจ็บหลายนัดก่อนที่จะหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตรตรองไว้ก่อน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย