posttoday

เอกชนชุ่ยทิ้งขยะติดเชื้อเขตป่าสงวน

18 ธันวาคม 2555

ดีเอสไอส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ทิ้งขยะติดเชื้อในพื้นที่ป่าสงวนพนมดิน อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

ดีเอสไอส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ทิ้งขยะติดเชื้อในพื้นที่ป่าสงวนพนมดิน อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ 

นายวรพจน์ ไม้หอม กับนายณัฐพล เนตร ภุกกณะ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษ ชำนาญการจากดีเอสไอ ได้รับคำสั่งจาก พ.ต.ต.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผบ.ความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินทางมาตรวจสอบพื้นที่ที่ทิ้งขยะติดเชื้อ ที่ป่าสงวนพนมดิน อ. ท่าตูม จ.สุรินทร์ เพื่อหาข้อมูลสอบสวนเป็นคดีพิเศษว่าผิดเข้า พรบ.วัตถุอันตรายหรือไม่ โดยมีนายวานิช ธนาคุณ นายกอบต.ท่าตูม นายแพทย์ยุทธนา โพธิ์กลางผอ.โรงพยาบาลประจำอำเภอท่าตูม พ.ต.ท.สมานชัย สุจริตพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตูม ได้ให้ข้อมูลต่าง ๆ กับเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ที่บริษัทรับเหมาขนขยะนำมาทิ้งและเผาทำลาย

นายวรพงศ์ อินทรขาว เจ้าหน้าที่คดีพิเศษ ดีเอสไอ กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจสอบพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อมาเก็บข้อมูลดูสถานที่จริง เพื่อรวบรวมข้อมูลต่าง ๆว่าจะเข้ากฎหมาย พรบ.วัตถุอันตรายหรือไม่ และจะได้ดำเนินการกับบริษัทรับเหมาขนขยะที่นำขยะมาทิ้งในสถานที่นี้ด้วย

ด้านนายวาณิช ธนาคุณ นายก อบต.ท่าตูม ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับบริษัทจาตุรงค์ ที่นำขยะมาทิ้งและเผาในพื้นที่ป่าดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้มอบให้ทางเทศบาลท่าตูมประสานงานไปยังเทศบาลอำเภอวารินทร์ชำราบ จ. อุบลราชธานี เพื่อทำการเผาทำลายต่อไป