posttoday

รวบพระเปิดกุฎิชวนโจ๋ลอบเสพกัญชา

18 ธันวาคม 2555

ตำรวจบุกกุฏิรวบพระชั้นมหา ลอบเสพกัญชากับกลุ่มวัยรุ่น สารภาพสิ้นถูกจับมาแล้ว4ครั้งแต่ยังไม่เข็ดหลาบ

ตำรวจบุกกุฏิรวบพระชั้นมหา ลอบเสพกัญชากับกลุ่มวัยรุ่น สารภาพสิ้นถูกจับมาแล้ว4ครั้งแต่ยังไม่เข็ดหลาบ

พ.ต.ท.เอนก จันทร์ศร รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวนสอบสวนสภ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ ที่กุฏิพระมหาธัมมโชติ สุทธิญาโน อายุ 43 ปี จำพรรษาอยู่สำนักสงฆ์สะแก้ว ม.1 ต.โนนพลวง อ.ลานกระบือ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีวัยรุ่นไปมั่วสุมเสพยา

เมื่อไปถึงพบพระมหาธัมมโชติอยู่ภายในกุฏิ จากการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพกัญชาดัดแปลงทำจากขวดน้ำ และยังพบซีดีลามกจำนวนกว่า 10 แผ่น โพยหวยเถื่อนอีก 2 ใบ โดยภายในห้องรกรุงรังไม่เป็นระเบียบและมีกลิ่นกัญชาฉุนตลบอบอวลทั้งห้อง และผลการตรวจปัสสาวะพบมีสีม่วงด้วย
         
พระมหาธัมมโชติเปิดเผยว่า บวชและเรียนจนได้เปรียญธรรมประโยค 7 ได้เป็นพระมหา แต่เมื่อปีที่ผ่านมาถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้ว 4 ครั้งจึงถูกจับสึก หลังจากพ้นโทษออกมาแล้วก็มาบวชอีกเพิ่งได้ 1 พรรษา แต่ก็ยังเสพยาเสพติดโดยเฉพาะกัญชา และจะมีบรรดาวัยรุ่นหมู่บ้านมามั่วสุมเสพกัญชาที่กุฏิด้วยกันเป็นประจำ
         
หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วได้ควบคุมตัวพระมหาธัมมโชติไปให้พระครูรัตนวิโรภาส เจ้าอาวาสวัดแก้วสุรีย์ฉาย เจ้าคณะตำบลลานกระบือทำการศึกจากพระ แล้วนำตัวไปมอบให้ ร.ต.ต.กฤตกนก โพธิ์พงษ์ ร้อยเวรอาญาสถานีตำรวจภูธรลานกระบือสอบสวนดำเนินคดีต่อไป