posttoday

จับ2หัวขโมยลักทรัพย์บ้านอดีตรองอธิบดีกรมพละ

18 ธันวาคม 2555

บชน.แถลงรวบ 2 ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ของกลางอื้อ ตะลึง! บ้านอดีตรองอธิบดีกรมพลศึกษาโดนถึง 4 ครั้ง สารภาพ หาเงินเที่ยว-เสพยา

บชน.แถลงรวบ 2 ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ของกลางอื้อ ตะลึง! บ้านอดีตรองอธิบดีกรมพลศึกษาโดนถึง 4 ครั้ง สารภาพ หาเงินเที่ยว-เสพยา

พล.ต.ต ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น แถลงจับกุม นาย เอนก ถิ่นวิไล นายวรสันติ์ หลุมเพชร และนาย สุพัฒน์ หงษ์แก้ว พร้อมยึดของกลางหลายรายการ อาทิ อาวุธปืน 2กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ,ยาไอซ์ 80กรัม ,นาฬิกา ,พระเครื่อง และทรัพย์สินอีกหลายรายการ มูลค่ากว่า 1ล้านบาท

ด้าน พล.ต.ต นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล4 กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ ฝ่ายสืบสวนตำรวจนครบาล4 ได้ทำการขยายผลจากผู้ต้องหาที่เป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติดก่อนหน้านี้ จนสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง3ก่อเหตุลักทรัพย์บ้านเรือนประชาชน ย่านประเวศ บางนา โดยก่อเหตุมาแล้วหลายสิบครั้ง

นอกจากนี้ ยังเคยก่อเหตุลักทรัพย์บ้านนาย พิทักษ์ พลขันธ์ อดีตรองอธิบดีกรมพละศึกษา ถึง4ครั้ง ภายในซอยสุขุมวิท 101/1 และก่อเหตุมากว่า 1 ปี

ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทรัพย์สินที่ได้ นำไปขายเพื่อนำเงินซื้อยาเสพติดมาเสพ และเที่ยวเตร่ขณะที่การแถลงข่าววันนี้ มีผู้เสียหายเดินทางมาดูทรัพย์สินกว่า6ราย

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,มียาเสพติดให้โทษประเภท1ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย