posttoday

ยิงสาวไทยพุทธดับชิงจักรยานยนต์

16 ธันวาคม 2555

คนร้ายยิงสาวไทยพุทธเสียชีวิตที่นราธิวาสก่อนฉกจักรยานยนต์หนี เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหวั่นนำไปประกอบระเบิด

คนร้ายยิงสาวไทยพุทธเสียชีวิตที่นราธิวาสก่อนฉกจักรยานยนต์หนี เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหวั่นนำไปประกอบระเบิด

เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 16 ธ.ค. ร.ต.ท.ศุภนิช จิจิตรโสภา ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายเลี่ยงเมือง ช่วงบริเวณบ้านทำเนียบ ม.6 ต.ลำภู จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพนางจิราพร เล็กกระสัน อายุ 26 ปี ชาวต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ถูกยิงด้วยกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ที่บริเวณกลางอก หน้าอกขวา หัวไหล่ขวา คาง และแขนซ้าย รวม 5 นัด ส่วนบนถนนเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่จำนวน 4 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ยี่ห้อฮอนด้าได้หายไป เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านตามลำพังเพื่อเดินทางไปทำธุระในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ออกมายิงใส่ผู้ตาย จำนวน 5 นัดซ้อน จนเสียชีวิตจากนั้นคนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์ผู้ตายหลบหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุสื่อสาร เพื่อประสานไปยัง สภ.ต่างๆในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส เพื่อสกัดกั้นคนร้าย โดยเฉพาะเฝ้าสังเกตจักรยานยนต์ของผู้ตาย ที่เกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะนำไปใช้ประกอบระเบิด เพื่อนำมาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ต่อไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อลอบสังหารผู้บริสุทธิ์