posttoday

เลี้ยงปีใหม่ตีกันเละเจ็บกว่า30 คน

15 ธันวาคม 2555

เกิดเหตุทะเลาะวิวาท และปาระเบิดปิงปอง ในงานเลี้ยงปีใหม่ ของบริษัทมาสด้า และฟอร์ด ทำให้พนักงานกว่า 4,000 คน หนีตายอลหม่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 คน

เกิดเหตุทะเลาะวิวาท และปาระเบิดปิงปอง ในงานเลี้ยงปีใหม่ ของบริษัทมาสด้า และฟอร์ด ทำให้พนักงานกว่า 4,000 คน หนีตายอลหม่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 คน

ค่ำวานนี้ (14ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ได้รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ขึ้นภายในบริเวณร้านอาหารแซ่บเวอร์ ตั้งอยู่ หมู่ 4 ตำบลบ่อวิน   ซึ่งร้านดังกล่าวมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ของ บริษัท ออโต้อลิอันซ์  (ประเทศไทย) จำกัด  ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้  อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง  ซึ่งบริษัทตัวแทนนำเข้า และจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า และฟอร์ด

ภายในงานมีพนักงานแผนกต่างๆ เข้าร่วมงานกว่า 4,000 คน โดยบริษัทฯได้มาเช่าพื้นที่ร้านจัดงาน จนเกิดเหตุชุลมุนขว้างปาขวด และแก้วเข้าใส่กัน  โดยมีเสียงระเบิดปิงปองดังขึ้น   ทำให้พนักงานที่มาร่วมงานต่างพากันหนีตายกันอลหม่าน ซึ่งภายในงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน     แต่ไม่สามารถเข้าไประงับเหตุได้   เนื่องจากมีกำลังตำรวจเพียง  10 นาย  หวั่นได้รับอันตรายจากช่วงชุลมุน

ในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ร้องครวญคราง เนื่องจากถูกแก้วและขวดปาถูกศีรษะ ใบหน้า  และลำตัว   ทำให้พนักงานที่มาร่วมงานต่างวิ่งหนีตายออกมาด้านนอก เพื่อขอความช่วยเหลือ  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอกำลังสนับสนุน จากหน่วยกู้ภัยจากพื้นที่ใกล้เคียง เช่น อำเภอบ้านบึง  อำเภอศรีราชา และอำเภอปลวกแดง  มาช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกเศษแก้วจากการขว้างปา และจากระเบิดปิงปอง นอกจากนั้นยังมีผู้ที่วิ่งหกล้มและถูกเหยียบซ้ำ ได้รับบาดเจ็บด้วย นำตัวส่งโรงพยาบาลต่างๆ อย่างเร่งด่วน     

สถานการณ์ในช่วงแรก  เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าเคลียร์พื้นที่ได้ เพราะกำลังชุลมุน โดยไม่รู้เป็นพนักงานฝ่ายไหนหรือแผนกไหน จนเหตุการณ์คลี่คลาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังตกค้างอยู่  นำส่งโรงพยาบาล  มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 คน  และบางรายบาดเจ็บเล็กน้อย เมื่อทำแผลเสร็จก็ปล่อยกลับบ้านได้ทันที   

ส่วนสาเหตุนั้น พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ทางบริษัทนำโต๊ะจีนกว่า 400 โต๊ะ  มาจัดเลี้ยงพนักงาน พร้อมมีการแสดงของศิลปินนักร้อง หลังแสดงเสร็จแล้ว เป็นช่วงการจับมอบของรางวัลด้านหน้าเวที โดยกลุ่มพนักงานต่างแผนกเกิดกระทบกระทั่งกันขึ้นและเกิดการชกต่อย พร้อมมีการขว้างปาแก้วเข้าใส่กัน จนเกิด ชุลมุนขึ้นหลายโต๊ะ ทำให้พนักงานโต๊ะอื่นๆตกใจลุกขึ้นวิ่งหนีตาย จนทำให้เกิดการโกลาหลดังกล่าว


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน ได้เดินทางมาตรวจสอบที่โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา   โดยพบส่วนใหญ่ถูกเศษแก้วที่กลุ่มผู้ก่อเหตุขว้างปาใส่กันจน ทำให้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดปิงปองที่บริเวณหน้าท้องเป็นรูพรุน แพทย์ต้องรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเป็นการด่วน   โดยมีคณะผู้บริหารบริษัทฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมพนักงานที่โรงพยาบาล พร้อมกับแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สาเหตุนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการหาข้อมูลจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และ ผู้ได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนจากส่วนไหนอย่างไร โดยจะต้องทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่ก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป