posttoday

จับพ่อค้ายาเครือข่ายคุกสุราษฎร์

13 ธันวาคม 2555

ตำรวจจับกุมพ่อค้ายาบ้าเครือข่ายเรือนจำสุราษฎร์ธานียึดยาเสพติด-อาวุธสงครามหลายชนิด

ตำรวจจับกุมพ่อค้ายาบ้าเครือข่ายเรือนจำสุราษฎร์ธานียึดยาเสพติด-อาวุธสงครามหลายชนิด

ตำรวจสภ. กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี  จับกุม นายกิตติศักดิ์ ทับสุข และนายพร้อมพงษ์  แก้วผ่อง เครือข่ายผู้ต้องขังในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 150.6 กรัม , ยาบ้า 6,027 เม็ด , อาวุธปืนสงครามชนิดกลมือ ขนาด.45 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 34 นัด,อาวุธปืนลูกซองยาว 3 กระบอก , อุปกรณ์การเสพยา 5 ชุด , รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอแวนซ่า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กธ 8277 สุราษฎร์ธานี, รถจักรยานยนต์ 9 คัน  และซากชิ้นส่วนอะไหล่รถจำนวนมาก ได้ที่บ้านเลขที 24/6 ม.2 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นเครือข่ายนายนัฐวุฒิ จันทร์ภุชงค์ ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี  โดยเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์บังหน้า เมื่อตำรวจเข้าตรวจค้นพบยาเสพติดและอาวุธปืน ส่วนรถจักรยานยนต์และซากอะไหล่รถทั้งหมดได้ยึดไปตรวจสอบเนื่องจากสงสัยจะได้มาโดยผิดกฎหมาย

นายพร้อมพงษ์ ให้การว่าเป็นญาติกับนายนัฐวุฒิ โดยสั่งซื้อยาเสพติดผ่านนักโทษในเรือนจำด้วยกันให้ตนนำส่งขายให้ลูกค้ารายใหญ่ในพื้นที่และใกล้เคียง ตามแต่นายนัฐวุฒิจะสั่งการมาส่วนรถจักรยานยนต์เป็นของลูกค้าที่นำมาแลกกับยาเสพติด

ด้าน พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การปราบปรามคดียาเสพติดในช่วงเดือนต.ค.-พ.ย.สามารถจับกุมได้ 1,500 คดี ผู้ต้องหา 1,730 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2554 จำนวน 309 ราย มูลค่าการยึดทรัพย์เกือบ 20 ล้านบาท โดย อ.กาญจนดิษฐ์ อ.เมือง และ อ.เกาะสมุย เป็นพื้นที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ