posttoday

จับรปภ.โรงเรียนฉกทรัพย์ครู-นร.กว่า3แสน

12 ธันวาคม 2555

รวบพนักงานรักษาความปลอดภัยโรงเรียนย่านพระประแดง ลอบลักทรัพย์ครู-นักเรียนมูลค่ากว่า 3 แสนบาท

รวบพนักงานรักษาความปลอดภัยโรงเรียนย่านพระประแดง ลอบลักทรัพย์ครู-นักเรียนมูลค่ากว่า 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พ.ต.อ.อรรถพล  อนุสิทธิ์ ผกก.สภ.สำโรงใต้ อ.พระประแดง สมุทรปราการ แถลงผลการจับกุมตัว นาย สมศักดิ์  แซ่ลี้ อายุ 48 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย  โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่บางหัวเสือ อ.พระประแดง สมุทรปราการ  พร้อมด้วยของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 5 เครื่อง คอมพิวเตอร์ แท็บเลต จำนวน 1 เครื่อง กล้องดิจิตอลจำนวน 2 ตัว กล้องวีดีโอ จำนวน 1 ตัว เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือจำนวน 32 เครื่อง ลำโพงขนาดต่างๆ จำนวน 14 ชิ้น เครื่องขยายเสียงจำนวน 2 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ในการงัดแงะจำนวนมาก โดยจับกุมได้ในขณะที่เดินทางมาทำงานที่โรงเรียน

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากครูของโรงเรียนดังกล่าวว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์จำนวนหลายครั้งทรัพย์สินของอาจารย์และของนักเรียนสูญหายหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสจากนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว ว่านายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนมีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้ายที่เข้ามาลักทรัพย์ จึงได้ร่วมกันผู้บริหารโรงเรียนเข้าทำการตรวจค้นภายในห้องทำงานของนายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นป้อมยามด้านหน้าโรงเรียนได้พบโทรศัพท์มือถือของเด็กนักเรียนจำนวน 3 เครื่องอยู่ภายในกระเป๋าสะพายของนายสมศักดิ์  เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวนายสมศักดิ์ มาทำการตรวจค้นที่บ้านพักในย่านตำบลบางหญ้าแพรกษา ได้พบของกลางจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพัก จึงคุมตัวมาทำการสอบสวน

นายสมศักดิ์ สารภาพว่า อาศัยจังหวะเข้าเวรทั้งกลางวันและกลางคืนสบโอกาสที่นักเรียนและผู้บริหารโรงเรียนไม่อยู่แอบเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในห้องเรียนและห้องพักครูมาเก็บสะสมเอาไว้ แต่มิได้เอาไปขายโดยทำมาแล้วหลายสิบครั้ง ในส่วนที่เป็นเงินก็จะเอามาใช้จ่าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ อ.พระประแดง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป