posttoday

ตร.เร่งแก้ปัญหาช่องทางพิเศษทางด่วน

11 ธันวาคม 2555

ตำรวจเร่งแก้ปัญหาเปิดช่องทางพิเศษบนทางด่วนขาเข้ากรุงแต่ยังแก้รถติดไม่ได้ เผยช่วงเช้ามีรถใช้ทางด่วนวันละ 3-4 พันคัน

ตำรวจเร่งแก้ปัญหาเปิดช่องทางพิเศษบนทางด่วนขาเข้ากรุงแต่ยังแก้รถติดไม่ได้ เผยช่วงเช้ามีรถใช้ทางด่วนวันละ 3-4 พันคัน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร. ) เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เพิ่มมาตรการแก้ไขปัญหาจราจร โดยการเปิดช่องทางพิเศษช่วงขาเข้า 2 บริเวณ เพื่อเร่งระบายการจราจรให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น คือ 1. ทางพิเศษฉลองรัช บริเวณทางขึ้นด่านฯโยธินพัฒนาไปลงลาดพร้าว และ 2. ทางพิเศษศรีรัช บริเวณเหนือถนนงามวงศ์วานไปเข้าด่านฯประชาชื่น ( ขาเข้า ) แต่พบว่ายังคงมีปัญหาการจราจรติดขัดอยู่

ทั้งนี้ สาเหตุเกิดจากประชาชนยังไม่ทราบว่ามีการเปิดช่องทางพิเศษสำหรับรถขาเข้า รวมถึงยอมรับว่าการจัดการด้านจราจรของตำรวจยังไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตามได้รวบรวมข้อมูลของปัญหาทั้งหมดแล้วเพื่อเตรียมปรับปรุงแก้ไขอย่างเร่งด่วน

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า สำหรับการแก้ไขปัญหาทางบก.จร.จะเพิ่มตำรวจลงไปในพื้นที่เพื่อระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วนให้สัญจรในทางพิเศษเพิ่มขึ้น รวมถึงกรวยยางที่บังคับเส้นทางให้เบี่ยงไปยังทางพิเศษจะบอกระยะให้มีความชัดเจนด้วย เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้ช่องทางพิเศษได้นอกจากนี้ หากพบว่ามีการแก้ไขปัญหาแล้วยังไม่ดีขึ้น ก็อาจจะตัดสินใจปิดช่องทางพิเศษต่อไป

"ปริมาณรถในช่วงเช้ามีมากถึงวันละ 3-4 พันคันที่ใช้ทางด่วน ดังนั้นอาจจะเกิดปัญหารถติดขัดได้เช่นกันแม้จะมีช่องทางพิเศษก็ตาม ทั้งนี้ ตำรวจจะเร่งแก้ไขจุดบกพร่อง โดยเฉพาะทางที่เชื่อมไปช่องทางพิเศษจะต้องสมบูรณ์ แต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ อย่างไรก็ตาม ขอเวลาให้ปรับปรุงแก้ไขอีกเล็กน้อย เชื่อว่าการเปิดช่องทางพิเศษจะช่วยให้การจราจรบริเวณดังกล่าวคล่องตัวขึ้นแน่นอน"ผบก.จร. กล่าว