posttoday

พบศพหนุ่มลอยอืดอยู่ใกล้ชายหาดพัทยา

07 ธันวาคม 2555

พบศพชายชาวเอเชียลอยอยู่ใกล้ชายหาดพัทยาใต้ ตำรวจคาดเป็นนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำแล้วจมดับ

พบศพชายชาวเอเชียลอยอยู่ใกล้ชายหาดพัทยาใต้ ตำรวจคาดเป็นนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำแล้วจมดับ

ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำทะเลอยู่ใกล้ชายหาดยินยอม ซอย 5 ถ.พระตำหนัก พัทยาใต้ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นำเรือเร็วเดินทางไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร พบศพชายเบื้องต้นไม่ทราบสัญชาติ แต่คาดว่าน่าจะเป็นชาวเอเซีย อายุประมาณ 30-35 ปี สภาพศพเปลือยกายล่อนจ้อน ลอยคว่ำหน้าอยู่ในทะเล ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 ชั่วโมง
 
จากการสอบปากคำนักท่องเที่ยวชาวไทยคนหนึ่งให้การว่า ก่อนหน้านี้ขณะกำลังเล่นน้ำอยู่ในทะเล ก็สัง เกตุเห็นว่ามีศพคนตายลอยน้ำมา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร ภายหลังการสอบสวนตำรวจจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
 
เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเป็นนักท่อง เที่ยวที่ลงเล่นน้ำอยู่บริเวณชายหาดดังกล่าว และเกิดจมน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม จะได้ส่งศพผู้ตายไปผ่าชันสูตรหารายละเอียดการเสียชีวิตอีกครั้ง และรอคนรู้จักกับผู้ตายมาติดต่อเพื่อทำการสอบสวนหาข้อสรุปของคดีนี้ต่อไป