posttoday

รวบสาวประเภทสองมอมยานักเที่ยวพัทยา

06 ธันวาคม 2555

ตำรวจพัทยา จับ 2 สาวประเภทสอง มอมยา-ปลดทรัพย์ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจนเสียชีวิต 1 ราย

ตำรวจพัทยา จับ 2 สาวประเภทสอง มอมยา-ปลดทรัพย์ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจนเสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  พล.ต.ต.คัชชา  ธาตุศาสตร์  ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  พร้อม พ.ต.อ.กิติ์ธเนศ   เชี่ยวนาวินธวัช  ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายณัฐวรรณ ศรีชื่น  อายุ  24  ปี และนายไอรดา ศิริกุล อายุ 25 ปีทั้ง 2 คนเป็นสาวประเภทสอง ที่ก่อเหตุมอมยา-ปลดทรัพย์ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ  1 ราย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นสาวประเภทสอง จำนวน 2 คน ได้ก่อเหตุมอมยานักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย แล้วลักเอาทรัพย์สินมีค่าไป  และหลบหนีไป การกระทำในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายวิตารี่  ทิยุริน อายุ  39  ปี ชาวรัสเซีย ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ นายแมคซิม คาร์โปฟ อายุ  37  ปี ชาวรัสเซีย โดยทั้ง 2 คน เพิ่งเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยครั้งแรกกับครอบครัว แต่ต้องมาเสียชีวิตในครั้งนี้

ด้านพล.ต.ต.คัชชา  กล่าวต่อไปว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ สร้างความเสียหายต่อเมืองพัทยา และประเทศไทย จึงกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 2 คน  ให้ได้โดยเร็ว จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง โดยให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง  โดยพบนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ที่บริเวณถนน วอคกิ้งสตีท จึงชักชวนกันไปร่วมดื่มต่อที่ห้องเช่ารายวัน จากนั้นได้แอบผสมยานอนหลับใส่ในแก้วเหล้า และพยายามให้ผู้เสียหายดื่มให้หมด

เมื่อนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง 2 คน หลับ จึงลักเอาทรัพย์สินไปแบ่งกัน ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ  2  เครื่อง สร้อยคอพร้อมจี้ 1 เส้น และแหวนทอง  1   วง โดยบางส่วนนำไปขายแล้วแบ่งเงินกัน  โดยรับว่าเคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง เพื่อนำเงินไป เที่ยว และทำศัลยกรรม

พล.ต.ต.คัชชา  กล่าวว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ขยายผลไปยังร้านจำหน่ายยาดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถจำหน่ายได้ หากไม่มีคำสั่งแพทย์ จึงทำการล่อซื้อ และสามารถกับกุมคนขายได้  ที่ร้านคลินิก เวชกรรม  วอร์คกิ้งสตีท  เพื่อ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป