posttoday

ขสมก.จัดรถเมล์ฟรี9เส้นทาง5ธ.ค.นี้

02 ธันวาคม 2555

ขสมก.จัดรถเมล์ฟรีให้บริการ 9 เส้นทางวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ขณะที่ บขส. ให้พ่อ-ลูกเดินทางฟรี 1-20 ธ.ค.นี้

ขสมก.จัดรถเมล์ฟรีให้บริการ 9 เส้นทางวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ขณะที่ บขส. ให้พ่อ-ลูกเดินทางฟรี 1-20 ธ.ค.นี้

นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ขสมก. ได้จัดรถบริการฟรี 9 เส้นทางจำนวน350คัน ตั้งแต่เวลา 06.00น. ถึง 24.00น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา และทรงเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต

สำหรับเส้นทางที่จะให้บริการรถเมล์ฟรีประกอบด้วย เส้นทางจากห้างฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตถึงวัดเบญจมบพิตรฯ, บางเขนถึงวัดเบญจมบพิตร, ตลาดบางกะปิ ถึง แยกมัฆวาน, สำโรง ถึง แยกมัฆวาน, คลองเตย ถึง แยกมัฆวาน, สุขสวัสดิ์ กม.9 ถึง แยกมัฆวาน, เดอะมอลล์บางแค ถึงแยกมัฆวาน, สถานีรถไฟบางซื่อ ถึง วัดเบญจมบพิตร,และหมอชิต ถึง วัดเบญจมบพิตร โดยรถเมล์ฟรีจะมีป้าย "รถพิเศษ 5 ธ.ค.มหาราช" ติดอยู่เพื่อให้ประชาชนทราบว่าเป็นรถเมล์ที่ให้บริการฟรี

ขณะที่ บขส. ได้จัดโครงการ"พาพ่อเที่ยว" ครั้งที่ 4 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา โดยให้สิทธิผู้โดยสารที่เป็นพ่อ และเดินทางมากับลูก เดินทางฟรีตั้งแต่1ถึง20ธ.ค.นี้โดยให้นำบัตรประชนพร้อมสำเนาทะเบียนบ้านมาแสดงที่ห้องจำหน่ายตั๋วที่สถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศ