posttoday

คาเธ่ย์แถลงยันเร่งสอบลูกเรือโพสต์ถึงอุ๊งอิ๊ง

02 ธันวาคม 2555

สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิคออกแถลงการณ์ยืนยันเร่งสอบกรณีลูกเรือโพสต์ข้อความถึง "แพทองธาร" พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น

สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิคออกแถลงการณ์ยืนยันเร่งสอบกรณีลูกเรือโพสต์ข้อความถึง "แพทองธาร" พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้เผยแพร่แถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนกรณี พนักงานต้อนรับบนเครื่องบอนของสายการบิน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กที่เกี่ยวข้องกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยมีข้อความดังนี้

สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค แถลงเหตุการณ์เกี่ยวกับการโพสต์ข้อความที่มีความละเอียดอ่อนในโซเชียลมีเดียที่มีการกล่าวถึงการโพสต์ข้อความจากหนึ่งในพนักงานต้อนรับของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ซึ่งเกี่ยวข้องกับผู้โดยสารที่เดินทางออกจากประเทศไทย

คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในนโยบายการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้โดยสารและมาตรฐานการให้บริการของสายการบิน ทางสายการบินขอยืนยันต่อผู้โดยสารทุกท่านว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้โดยสารและการถือปฏิบัติตามกฎข้อบังคับเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลนั้นเป็นสิ่งที่สายการบินให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง พนักงานของเราจะปฏิบัติตามนโยบายข้างต้นอย่างเคร่งครัดพร้อมทั้งการให้บริการลูกค้าด้วยมาตรฐานสูงสุด  การกระทำที่นอกเหนือไป จากนโยบายนี้จะไม่เป็นที่ยอมรับ

คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอยืนยันว่าได้มีการดำเนินการสอบสวนในเรื่องนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตั้งแต่สายการบินได้รับทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น สายการบินได้สอบสวนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่เกี่ยวข้อง และในขณะนี้พนักงานต้อนรับท่านนั้นได้อยู่ในช่วงหยุดการปฏิบัติงานและให้ความร่วมมือกับการสอบสวนที่กำลังดำเนินอยู่

คาเธ่ย์ แปซิฟิค มีขั้นตอนในการสอบสวนของบริษัทอย่างเป็นทางการเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง ทั้งนี้ในการปฏิบัติตามข้อบังคับการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล ทางสายการบินจะไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของบุคคลที่เกี่ยวข้อง