posttoday

ตร.สั่งเร่งล่าแก๊งโจ๋ยิงถล่มรพ.

01 ธันวาคม 2555

ตำรวจสั่งตรวจสอบภาพวงจรปิด ล่ากลุ่มโจ๋บุกยิงถล่ม รพ. เชื่อได้ตัวแน่นอน

ตำรวจสั่งตรวจสอบภาพวงจรปิด ล่ากลุ่มโจ๋บุกยิงถล่ม รพ. เชื่อได้ตัวแน่นอน

สืบเนื่องจากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในโรงพยาบาลพระราม 2 เพื่อหวังทำร้ายกลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัยของหน่วยกู้ภัยจราจรทางหลวงบางแค กับพวก หลังจากที่ไล่ยิงมาตั้งแต่บนถนนเอกชัย จนทำให้นางสาว สุมิตรา อธิธนบูรน์ อายุ 17 ปี ถูกกระสูนปืนยิงเข้าที่บริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา
 
ล่าสุดเวลา 12.00 น. พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านป้องกันปราบปราม เปิดเผยว่า จากรายงานสาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งก่อเกิดเหตุนายจารุทัศน์ และพรรคพวกซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิประมาณ 7 คน ได้ขับรถผ่านไปบริเวณที่มีกลุ่มวัยรุ่นกำลังทะเลาะวิวาทกันอยู่ จึงลงไปดูเพื่อที่จะตรวจสอบว่ามีคนบาดเจ็บหรือไม่ แต่ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นแตกกระเจิงหลบหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงขับรถออกมาจากจุดดังกล่าว แต่ก็มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งขี่รถจยย.ตามมาใช้อาวุธปืนไล่ยิงเพราะคิดว่าเป็นกลุ่มคู่อริที่เพิ่งจะมีเรื่องกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นายจารุทัศน์จึงพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 8 ก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระราม 2 เนื่องจากมีบัตรประกันสังคมอยู่ที่นั่น
 
 ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนสน.บางขุนเทียน สน.ท่าข้าม กก.สส.บก.น.9 เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดและสอบปากคำเจ้าหน้าที่มูลนิธิบางคนที่นั่งอยู่หลังรถกระบะซึ่งจำหน้าผู้ก่อเหตุได้บางส่วน นอกจากนี้ยังมีพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ด้วย อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาให้ปากคำ พร้อมทั้งเร่งหาตัววัยรุ่นกลุ่มที่มีเรื่องกับผู้ก่อเหตุ เพราะถ้าได้ตัวมาก็จะรู้ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร ซึ่งน่าจะเป็นวัยรุ่นในย่านบางขุนเทียน ขอเวลาให้ฝ่ายสืบสวนทำงานสักระยะ คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีแน่นอน