posttoday

หลังคาตลาดปากคลองถล่มทับคนดับ1

30 พฤศจิกายน 2555

โครงหลังคาตลาด ย่านปากคลอง พังถล่ม ทับคนเดินตลาดดับ 1 แม่ค้าเจ็บ 1 ราย

โครงหลังคาตลาด ย่านปากคลอง พังถล่ม ทับคนเดินตลาดดับ 1 แม่ค้าเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.สุรพันธ์ สุวรรณประดิษฐ์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สน.พระราชวัง รับแจ้งเหตุหลังคาถล่มทับผู้ได้รับบาดเจ็บภายในปากคลองตลาด ซอยค้าขนม ถนนจักรเพชร แขวงพระราชวัง เขตพระนคร กทม. จึงรุดไปพร้อม พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผกก.สน.พระราชวัง

ที่เกิดเหตุเป็นตรอกขายขนม ภายในปากคลองตลาด พบโครงหลังคาอยู่ระหว่างต่อเติมสูงประมาณ 4 เมตร พังถล่มลงมากองอยู่บนพื้นมีซากปรักหักพังทั้งที่เป็นโครงไม้ คานเหล็ก และแผ่นยิบซั่ม กระจัดกระจายเกลื่อนพื้น ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ต้องเร่งดำเนินการตัดไฟฟ้า เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ที่ถูกโครงหลังคาทับ ทราบชื่อคือ นายสมนึก เทียนชัย อายุ 40 ปี พ่อค้าผักมีอาการหมดสติจากการถูกของแข็งกระแทกที่ศีรษะกับตามร่างกาย และ น.ส.มาลี แก้วมนตรี อายุ 51 ปี แม่ค้าผลไม้มีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง เบื้องต้นทั้ง 2 ราย ถูกนำส่ง รพ.กลาง ต่อมานายสมนึก เสียชีวิต
 
สอบสวน นายตี๋ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 60 ปี พ่อค้าขนมซึ่งมีแผงค้าอยู่ในซอยดังกล่าว ให้การว่า บริษัทผู้ดูแลตลาดได้ดำเนินการต่อเติมโครงสร้างหลังคาตรงจุดนี้มาได้ 3-4 เดือนแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ที่ผ่านมาโครงหลังคาที่กำลังก่อสร้างมักมีเสียงออดๆ แอดๆ อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากภายในซอยค้าขนมเป็นทางผ่านของลมพัดเข้าออกตลอดทั้งวัน กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาลมพัดแรงมาก ทำให้โครงหลังคาถล่มลงมาเสียงดังสนั่น โชคดีที่ผู้คนยังไม่ค่อยพลุกพล่านมากนักจึงทำให้มีผู้ประสบเหตุดังกล่าว

พ.ต.อ.สรเสริญ เปิดเผยว่า ขณะตำรวจทำการใช้เชือกกั้นบริเวณดังกล่าวเป็นเขตหวงห้ามประชาชนสัญจรเข้าไปแล้ว โดยหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนคร มาตรวจสอบโครงสร้างและจะเรียกผู้บริหารของปากคลองตลาดมาสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

 

หลังคาตลาดปากคลองถล่มทับคนดับ1 ภาพ/@pinkkulady