posttoday

ปิด5ถนนรับเสด็จ5ธ.ค.

29 พฤศจิกายน 2555

ตำรวจจราจรเตรียมปิดเส้นทางเฝ้าฯ รับเสด็จในหลวง พร้อมจัดจุดจอดรถ วันที่ 5 ธ.ค.

ตำรวจจราจรเตรียมปิดเส้นทางเฝ้าฯ รับเสด็จในหลวง พร้อมจัดจุดจอดรถ วันที่ 5 ธ.ค.

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) เปิดเผยว่า ตำรวจได้เตรียมความพร้อมในการจัดการจราจรเพื่อเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเสด็จฯ ในการพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม วันที่ 5 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ จะปิดถนนบริเวณโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 4-5 ธ.ค. หรือจนกว่าจะเสร็จพิธี ถนนที่จะปิดการจราจรประกอบด้วย ถนนอู่ทองใน ปิดถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนิน ปิดตั้งแต่แยกมัฆวานรังสรรค์บรรจบแยกสวนมิสกวัน ถนนศรีอยุธยา ปิดตั้งแต่แยกวัดเบญจมบพิตรฯ ถึงแยก พล.1รอ.

นอกจากนี้ ถนนพิษณุโลก ปิดตั้งแต่แยกพาณิชย์ถึงแยกวังแดง และถนนกรุงเกษม ปิดตั้งแต่แยกมัฆวานรังสรรค์ถึงถนนประชาเกษม ทั้งนี้ จะไม่อนุญาตให้รถยนต์ทุกชนิดเข้าในพื้นที่ดังกล่าวเด็ดขาด ยกเว้นรถยนต์ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าได้เท่านั้น

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ประชาชน จากต่างจังหวัดที่จะมาเฝ้าฯ รับเสด็จนั้น ตำรวจได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถบัสให้ 9 จุด รองรับได้ประมาณ 3,000 คัน คือ ถนนกำแพงเพชร 5 ถนนกำแพงเพชร 2 ถนนกำแพงเพชร 6 พื้นที่โรงปูนเยื้องสวนรถไฟ จตุจักร ลานจอดรถกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พุทธมณฑลสาย 1 และ 2 ถนนราชพฤกษ์ และถนนกาญจนาภิเษก โดยในแต่ละจุดจอดรถจะอนุญาตแค่รถบัสจอดเท่านั้น

“ประชาชนที่จะร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จในหลวง แนะนำให้เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะจะดีที่สุด ขอย้ำว่าจะไม่อนุญาตให้รถยนต์ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณถนนที่ปิดไว้เด็ดขาด และไม่มีจุดจอดรถยนต์ส่วนตัว” ผบก.จร. กล่าว

สำหรับกำลังตำรวจจราจรที่ดูแลความเรียบร้อยจะใช้กำลังจาก บก.จร. จำนวน 1,100 นาย แบ่งเป็น 600 นาย ดูแลรอบใน และอีก 500 นาย ดูแลรอบนอก จากท้องที่นครบาลอีก 1,500 นาย และเตรียมประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรข้างเคียงอีก 500 นาย

ปิด5ถนนรับเสด็จ5ธ.ค. พื้นที่ห้ามจอด

 

ปิด5ถนนรับเสด็จ5ธ.ค. จุดจอดรถมวลชน