posttoday

กีร์ป่วยศาลเลื่อนตัดสินคดีหมิ่นมาร์ค

29 พฤศจิกายน 2555

ศาลเลื่อนฟังคำพิพากษามาร์คฟ้องกี้ร์หมิ่นฯกล่าวหาหน่วงเนี่ยวคำร้องพระราชทานอภัยโทษให้แม้วเป็น3ธ.ค.

ศาลเลื่อนฟังคำพิพากษามาร์คฟ้องกี้ร์หมิ่นฯกล่าวหาหน่วงเนี่ยวคำร้องพระราชทานอภัยโทษให้แม้วเป็น3ธ.ค.

วันนี้ (29 พ.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.4177/2552 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 และ 332
         
โจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 11 และ 17 ต.ค.2552 จำเลยได้กล่าวปราศรัยให้ประชาชนทั่วไปที่ฟังและชมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่องพีเพิล แชลแนล ทำนองว่าโจทก์และรัฐบาลภายใต้การนำของโจทก์ เป็นต้นเหตุให้ในหลวงทรงประชวร และปราศรัยว่าโจทก์เป็นผู้ที่ทำให้คำร้องฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีล่าช้า และว่าโจทก์เป็นนายกรัฐมนตรีที่เลวทรามต่ำช้า จิตใจอำมหิต และเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการปล้นอำนาจประชาชน เป็นผู้สั่งการให้ฆ่าประชาชน
         

วันนี้ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ให้ทนายความยื่นคำร้องและใบรับร้องแพทย์ ต่อศาล ระบุว่า จำเลยมีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากอาหารเป็นพิษ ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระราม 9 เป็นเวลา 1 วัน จึงขอเลื่อนฟังคำพิพากษา ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยไม่มีเจตนาหลบหนี อนุญาตให้เลื่อนฟังคำพิพากษาไปเป็นวันที่ 3 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.