posttoday

พบปืนบรรจุกระสอบทิ้งข้างถนน

25 พฤศจิกายน 2555

พบอาวุธสงครามบรรจุกระสอบ 10 กระบอกทิ้งข้างถนน ห่างจุดตรวจ สภ.ท่าเรือ 500 เมตร เผยเป็นปืนทราโว

พบอาวุธสงครามบรรจุกระสอบ 10 กระบอกทิ้งข้างถนน ห่างจุดตรวจ สภ.ท่าเรือ 500 เมตร เผยเป็นปืนทราโว 

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. พลเมืองดีได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจสภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ว่าพบกระสอบสีดำบรรจุอาวุธสงครามถูกทิ้งไว้ที่บริเวณริมถนนสาย ท่าเรือ-พระแท่น ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา ห่างจากจุดตรวจจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าเรือ ประมาณ 500 เมตร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบภายในกระสอบมีอาวุธปืนสงครามยี่ห้อ ทราโว ประมาณ 10 กระบอก โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ขนย้ายมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ท่าเรือ ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นมีคำสั่งให้นำอาวุธปืนของกลางจำนวนดังกล่าวไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 จ.นครปฐม อย่างเร่งด่วน ระหว่างนั้นได้มี นายทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

อย่างไรก็ตามไม่ได้รับการเปิดเผยในรายละเอียดแต่อย่างใด เพียงแต่บอกว่าอาวุธปืนทั้งหมดได้ส่งไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้แถลงข่าวแต่เพียงผู้เดียว ขณะที่สื่อมวลชนที่เดินทางไปทำข่าวก็ไม่ได้รับทราบข้อมูลรายละเอียดกรณีที่เกิดขึ้นเช่นกัน

ทั้งนี้หลังจากพบอาวุธปืนสงครามดังกล่าว ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า สาเหตุน่าจะมาจากมีผู้ลักลอบขนย้ายอาวุธเข้าพื้นที่ กทม.ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เนื่องจากมีการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม แต่เมื่อมาถึงจุดตรวจจุดสกัดซึ่งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นรถยนต์ทุกคันที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพอย่างเข้มงวด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งของกลางไว้ข้างถนน เนื่องจากเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด