posttoday

สั่งปิด 15 โรงเรียนหนีม็อบตำรวจ

23 พฤศจิกายน 2555

อนุญาตโรงเรียนมัธยม 15 แห่ง ปิดเรียนวันนี้ครึ่งวัน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

อนุญาตโรงเรียนมัธยม 15 แห่ง ปิดเรียนวันนี้ครึ่งวัน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

นายสายัณห์ รุ่งป่าสัก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 เปิดเผยว่า ได้แจ้งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมศึกษา 15 แห่ง ที่อยู่เขตที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรฯ ในเขตพระนคร ดุสิต และป้อมปราบศัตรูพ่าย ปิดเรียนครึ่งวันแล้ว เพื่อให้นักเรียนรีบเดินทางกลับบ้าน ส่วนการเปิดเรียนในวันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน ให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้อำนวยการโรงเรียนที่สามารถสั่งปิดเรียนได้หากสถานการณ์ยังไม่ปกติ

สำหรับโรงเรียน 15 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร โรงเรียนโยธินบูรณะ โรงเรียนราชวินิตมัธยม โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ โรงเรียนวัดราชาธิวาส โรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โรงเรียนมัธยมวัดมกุฎกษัตริย์ โรงเรียนวัดบวรนิเวศ โรงเรียนวัดราชบพิธ โรงเรียนวัดสังเวช โรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โรงเรียนวัดสระเกศ โรงเรียนเทพศิรินทร์ และโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชูปถัมภ์

ด้านนายสมยศ ศิริบรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ไม่ได้มีการประกาศให้หยุดเรียนครึ่งวัน แต่แนวทางปฏิบัติที่ได้แจ้งไปยังโรงเรียน คือ หากสถานการณ์ไม่ดี ก็ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งปิดเรียนได้เลย โดยในวันนี้จะอนุญาตให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านได้เร็วขึ้น เนื่องจากมีผู้ปกครองบางส่วนเป็นห่วงเรื่องปัญหาการจราจร ส่วนนักเรียนที่ผู้ปกครองไม่ได้มารับเร็วก็ยังอยู่ในการดูแลของครู อาจารย์

อย่างไรก็ตาม สำหรับโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงฯ ได้แก่ โรงเรียนราชวินิตประถม โรงเรียนวัดโสมนัส โรงเรียนอนุบาลวัดปรินายก โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดโบสถ์)