posttoday

ลำปางตรวจเข้มม็อบสกัดขนสิ่งผิดกม.

23 พฤศจิกายน 2555

ตำรวจลำปางตรวจเข้มประชาชนทางชุมนุมกทม.สกัดขนสิ่งของผิดกฎหมาย

ตำรวจลำปางตรวจเข้มประชาชนทางชุมนุมกทม.สกัดขนสิ่งของผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้สั่งการด่วนไปยังด่านตรวจค้นยาเสพติดขาออกของ จ.ลำปาง ที่ประจำอยู่บนถนนสายสำคัญ ที่จะมุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานคร ให้ทำการตรวจรถยนต์ส่วนบุคคล รถตู้ รถบัสปรับอากาศ และรถโดยสารประจำทาง เพื่อทำการเฝ้าระวัง และสกัดการขนสิ่งของผิดกฏหมาย เช่น ยาเสพติด และอาวุธ เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ที่กรุงเทพฯ
 
ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรภาค 5 จึงได้สั่งการกำชับการตรวจเข้ม เนื่องจากหวั่นว่า จะมีการแฝงเป็นประชาชน ที่จะเดินทางไปชุมนุม ได้กระทำผิดกฎหมายด้วยการลำเลียงยาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด โดยที่ จ.ลำปาง เป็นศูนย์กลางจังหวัดทางภาคเหนือ และมีเส้นทางถนนทางหลวง สายพหลโยธิน ที่จะมุ่งหน้าสู่ จ.ตาก และกรุงเทพฯ พาดผ่านอยู่ ทำให้ต้องทำการตรวจเข้มบนถนนสายดังกล่าว ซึ่งมีด่านตรวจสำคัญตั้งอยู่ 4 จุด ในเขต อ.เกาะคา อ.สบปราบ อ.เถิน และ อ.แม่พริก จ.ลำปาง
 
นอกจากนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ยังได้สั่งตั้งด่านตรวจเฉพาะกิจเพิ่มอีก 1 ด่าน บริเวณสี่แยกบ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อดูในเรื่องประชาชน ที่เดินทางไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย สำหรับการสั่งการให้ด่านตรวจ ทำการตรวจเข้มนั้น ไม่ได้เป็นการสกัดประชาชน ที่จะเดินทางไปชุมนุม แต่เป็นการตรวจตรา เพื่อป้องกัน และสกัดปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น