posttoday

ตร.พร้อมรับมือม็อบยันไร้รุนแรง

23 พฤศจิกายน 2555

นครบาลย้ำไม่รุนแรงกับม็อบ-จราจรโดยรอบเตรียมปิด 5 เส้นทาง

นครบาลย้ำไม่รุนแรงกับม็อบ-จราจรโดยรอบเตรียมปิด 5 เส้นทาง

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา  รอง ผบช.น. เปิดเผยกรณีองค์กรพิทักษ์สยาม ที่นำโดยพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ จะมานัดชุมนุมกันที่ ลานพระราชวังดุสิต(ลานพระบรมรูปทรงม้า) ในวันที่ 24 พ.ย.2555 ว่า   ขณะนี้กำลังพลจากในส่วนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1-9  (บช.ภ.1-9) ที่เข้ามาช่วยดูแลสถานการณ์ได้เข้ามารายงานตัวที่ บช.น.ครบทุกหน่วยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งทางบช.น. ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติให้เจ้าหน้าที่ตามแผนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทั้งนี้ ขอยืนยันความพร้อมในการปฏิบัติรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเต็มที่ สำหรับในช่วงก่อนการชุมนุมนั้น จะมีการฝึกซักซ้อมกำลังพลตามยุทธวิธีที่ปฏิบัติรับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยความละมุนละม่อม และกำชับห้ามเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาด

 
พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวอีกว่า ในส่วนการจราจรเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางรอบพื้นที่ทางราชการ เช่นทำเนียบรัฐบาล บนถนนพิษณุโลก จากแยกพาณิชยการ - แยกสวนมิสกวัน  บนถนนราชดำเนินนอก จากแยกสะพานมัฆวาน -  แยกสวนมิสกวัน โดยรอบการชุมนุม อาจจะทำให้มีปัญหารถติดขัดบ้าง จึงฝากให้ผู้ใช้เส้นทางหลีกเลี่ยง
 
ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) กล่าวแนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการปิดการจราจรในพื้นที่โดยรอบการจัดการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ว่า เส้นทางที่มีการปิดการจราจรตั้งแต่เมื่อวานนี้หลังการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงใน 3 เขต ประกอบด้วย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ดุสิตและพระนคร เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยประกอบด้วย 5 เส้นทางหลักคือ 1.ถนนราชวิถี ปิดตั้งแต่แยกการเรือนถึงแยกราชวิถี 2.ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกมัฆวานรังสรรค์ ถึงแยกพระบรมรูป 3.ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกอู่ทองในถึง แยกพระบรมรูป 4.ถนนพิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานี ถึงแยกอู่ทองใน และ 5.ถนนพิษณุโลก แยกพาณิชยการถึงแยกวังแดง โดยให้ประชาชนที่จำเป็นต้องสัญจรเลี่ยงไปใช้ถนนครราชสีมา ถนนสวรรคโลก ถนนราชวิถีบางส่วนและถนนสุโขทัย แทน

“ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจจราจร มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่จราจรทั้งท้องที่และบก.จร.เพื่ออำนวยการจราจรให้ประชาชนทาใช้เส้นทาง จนกว่าจะการชุมนุมจะเสร็จสิ้น โดยคาดว่าในวันนี้จะเกิดปัญหาจราจรพอสมควรจึงขอให้ประชาชนที่ไม่มีความจำเป็นหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบพื้นที่การชุมนุมเพื่อความสะดวก” ผบก.จร.กล่าว