posttoday

คืนเงิน-ทรัพย์สินกว่าแสนให้ชาวเนเธอร์แลนด์

21 พฤศจิกายน 2555

ตำรวจท่องเที่ยวคืนกระเป๋ามีเงินทรัพย์สินกว่า150,000 บาท ให้ชาวเนเธอร์แลนด์หลังแท็กซี่พลเมืองดีเก็บได้

ตำรวจท่องเที่ยวคืนกระเป๋ามีเงินทรัพย์สินกว่า150,000 บาท ให้ชาวเนเธอร์แลนด์หลังแท็กซี่พลเมืองดีเก็บได้

ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.ท.จตุรวิทย์ คชน่วม สารวัตรสืบสวนท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้ทำการส่งมอบของมีค่าคืนแก่นายโรซีม่า แจน เอ็ดเบิร์ด นักธุรกิจชาวเนเธอแลนด์

ภายหลังจากนายโรซีม่า ได้ประสานมายังตำรวจท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่าลืมกระเป๋าไว้บนรถแท็กซี่ ให่ช่วยตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบสืบทราบว่า เป็นรถแท็กซี่ของนายปัญญา ปลายเนตร ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด โซเฟอร์แท็กซี่ เจ้าของรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ทว 1804 กทม. สีเหลือง จึงได้ประสานงานไปยังนายปัญญา และนายปัญญาประสงค์จะคืนสิ่งของคืนแก่เจ้าของที่ลืมไว้ ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงได้เดินทางไปรับมอบสิ่งของดังกล่าว

ซึ่งจากการตรวจสอบภายในประเป๋า พบเงินสดสกุลยูโร จำนวน 350 ยูโร กล้องวีดี โอ ทองรูปพรรณ แหวนทอง นาฬิกา และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 150,000บาท และนายโรซีม่า ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมมอบเงินสดไว้จำนวน 2,000 พันบาท เพื่อมอบให้กับนายปัญญาอีกด้วย


นอกจากนี้พ.ต.ท.จตุรวิทย์ ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ ว่าหากมีผู้โดยสารลืมสัมภาระไว้บนรถ ให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือสหกรณ์รถยนต์ที่สังกัด เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ รวมถึงเป็นการร่วมกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศอีกด้วย