posttoday

แฉแก๊งค้ายาจ้างยิงจนท.คุกนครฯ1.5แสนบ.

20 พฤศจิกายน 2555

ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เผยแก๊งค้ายาจ้างสังหารผู้คุมขังเรือนวงเงิน 1.5 แสนบาท

ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เผยแก๊งค้ายาจ้างสังหารผู้คุมขังเรือนวงเงิน 1.5 แสนบาท

พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช  กล่าวว่า ขบวนการค้ายาได้ลงขันจ้างนาย สำราญ เศรษฐกาญจน์ หรือ “ด้วง ร่อนพิบูลย์”  ชาว อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ถูกวิสามัญเสียชีวิตคารถยนต์ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยมือปืนก่อเหตุสังหารนายออด แซ่ผั่ว เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เสียชีวิต วงเงินจำนวน 1.5 แสนบาท โดยนายสำราญถูกหลอกว่านายออดเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ.ธรรมดาไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรือนจำ

อย่างไรก็ตามทราบภายหลังว่านายออด เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำเมื่อก่อเหตุสำเร็จ และเป็นข่าวโด่งดังแล้ว ส่วนผลของการตรวจสอบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อซีแซดของนายสำราญ นั้นปรากฏว่าขณะนี้การตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์เสร็จแล้ว ผลที่ออกมาพบว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันที่ใช้สังหารนายออด เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ส่วนการติดตามเครือข่ายที่ว่าจ้างนั้นยังคงดำเนินการต่อไปโดยเฉพาะการเร่งติดตามผู้ขับขี่รถที่ยังหลบหนีไปได้ขณะเกิดเหตุ

ขณะที่ญาติของนายสำราญ ได้มาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลศพแล้ว ในทางคดีแม้ว่านายสำราญ จะเสียชีวิตแล้วก็ตาม ในส่วนการทำคดียังต้องดำเนินต่อไปใน 2 ส่วน คือ ข้อหาต่อสู้ขัดขวางการจับกุม และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่นั้นจะต้องถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยการป้องกันตัวในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เป็นคดีวิสามัญฆาตกรรมเนื่องจากเจ้าพนักงานกระทำการตามหน้าที่

นอกจากนี้จากการตรวจค้นรถยนต์ของนายสำราญ นั้นได้พบของกลางเพิ่มเติมเป็นยาบ้าหลายสิบเม็ด ยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพนอกเหนือไปจากหมวกกันน๊อค หมวกไหมพรม และถุงมือ ซึ่งหมวกกันน๊อคนั้นพบว่าอาจเป็นใบเดียวกับที่ใช้ในการก่อเหตุสังหารนายออด