posttoday

สหภาพฯรถไฟประนามคนร้ายวางบึ้ม

19 พฤศจิกายน 2555

สหภาพแรงงานรถไฟออกแถลงการณ์ประนามคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขบวน 453 ชี้คนทำไม่มีอุดมการณ์ เป็นแค่คนบ้าคลั่ง

สหภาพแรงงานรถไฟออกแถลงการณ์ประนามคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขบวน 453 ชี้คนทำไม่มีอุดมการณ์ เป็นแค่คนบ้าคลั่ง

สหภาพ แรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย(สร.รฟท.) ออกแถลงการณ์ประณามการลอบวางระเบิดขบวนรถไฟในเส้นทางสายใต้ โดยระบุว่าเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดทางรถไฟสายใต้ระหว่างสถานีรถไฟ รือเสาะ – ลาโละ เมื่อเช้าวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ขบวนรถไฟ 453 ตกราง ตู้รถไฟที่บรรทุกผู้โดยสารถูกแรงระเบิดอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่รัฐ รวมทั้งพนักงานการรถไฟเสียชีวิตจำนวน 3 รายและบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน โหดเหี้ยมอำมหิต โดยเฉพาะการกระทำต่อขบวนรถไฟและประชาชนผู้บริสุทธิ์

สร.รฟท. ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทย พนักงาน ได้ทำหน้าที่ อย่างซื่อสัตย์ในการให้ความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้ โดยไม่แบ่งแยกว่าจะเป็นชนชาติ เชื้อชาติ สัญชาติ ลัทธิความเชื่อ และนับถือศาสนาอะไร ภารกิจที่ยิ่งใหญ่เหนืออื่นใดคือการให้บริการ

การกระทำอย่างมีเป้าหมายต่อขบวนรถไฟที่มีผู้โดยสารซึ่งเป็นประชาชนและพนักงาน ผู้บริสุทธิ์ถือเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม ไม่ได้เป็นการกระทำของผู้ที่มีอุดมการณ์แต่เป็นเพียงการกระทำของผู้บ้าคลั่ง นิยมความรุนแรง

สร.รฟท. จึงขอประณามต่อผู้กระทำการอันป่าเถื่อนโหดเหี้ยมอำมหิตในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นเหตุอันสะเทือนใจของพี่น้อง ประชาชน แต่ สร.รฟท.สมาชิก และพนักงานยังคงยืนยันในความพร้อมที่จะทำหน้าที่ในการให้บริการ ด้วยความตระหนักถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน พนักงานจึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการคุ้มครองความปลอดภัย ต่อเส้นทางและขบวนรถไฟ ดำเนินการตามมาตรการที่ได้ตกลงร่วมกันก่อนหน้า นี้ระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย, ฝ่ายบ้านเมืองและ สร.รฟท. โดยเคร่งครัดในการป้องกันเหตุอย่างเข้มงวด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก

สร.รฟท.ขอเป็นกำลังใจให้แก่ สมาชิก พนักงาน ขอชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างมีความรับผิดชอบ รวมทั้งผู้บริหารในพื้นที่และส่วนกลางรวมทั้งผู้ว่าการรถไฟคนใหม่ซึ่งเพียง ไม่กี่วันที่รับหน้าที่แต่ก็ได้แสดงความกระตือรือร้นในการลงพื้นที่เพื่อ เร่งแก้ไขปัญหาและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พนักงาน ซึ่ง สร.รฟท.จะได้ประสานงานกับผู้บริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการต่อความปลอดภัยในการเดินรถไฟต่อไปและยืนยันหากทุกอย่างมีความ พร้อม พนักงานทุกคนมีความพร้อมและมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ในการให้บริการต่อพี่น้อง ประชาชนต่อไป