posttoday

3นักโทษแหกคุกเจอไฟช็อตดับ1

18 พฤศจิกายน 2555

3 นักโทษแหกคุกสามโคกถูกไฟช็อตตายคากำแพง1จับได้1รอดไปได้1 ตามรวบตัวได้แล้ว (ชมคลิป)

3 นักโทษแหกคุกสามโคกถูกไฟช็อตตายคากำแพง1จับได้1รอดไปได้1 ตามรวบตัวได้แล้ว

3นักโทษแหกคุกเจอไฟช็อตดับ1

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำสามโคก ว่ามีนักโทษจำนวน 3 ราย ก่อเหตุปีนกำแพงหลบหนี แต่ถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้หนึ่งราย อีก 1 รายถูกไฟฟ้าช็อตตาย และอีก 1 รายหลบหนีออกไปได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย

พ.ต.อ.ประวิทย์ ม่วงนิล ผกก.สภ.สามโคก พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังกันค้นหาตัวนักโทษ บริเวณป่ากกข้างกำแพงเรือนจำ ที่ผู้ต้องขังหลบหนีออกไปได้ 1ราย คือ นช.สุริยา ฉิมพลี ผู้ต้องขังในคดีชิงทรัพย์

นอกจากนี้ยังพบศพชายห้อยอยู่กับกำแพงเรือนจำด้านในเพราะถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตทราบชื่อ นช.สมพาน แสงสี ผู้ต้องหาในคดีอาวุธปืน ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุหลบหนีอีกรายหนึ่งคือ นช.เดชา ฉิมพลี ถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้

พ.ต.อ.ประวิทย์ ม่วงนิล ผกก.สภ.สามโคก กล่าวว่า ได้ประสานงานไปยังกองบินตำรวจเพื่อขอเฮลิคอปเตอร์ มาบินสนับสนุนการค้นหาในครั้งนี้ ทั้งนี้คาดว่านักโทษที่หลบหนีออกไปได้น่าจะอยู่ในพื้นที่ คงยังหลบหนีไปได้ไม่ไกล ได้มีการตรวจสอบบรรดาญาติหรือคนใกล้ชิดที่มาเยี่ยม และมีการส่งกำลังจำหนึ่งไปตรวจสอบแล้ว 

ล่าสุด นายสมศักดิ์ รังสิโยภาส รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จับกุม นช.สุริยาได้แล้วขณะซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าห่างจากเรือนจำประมาณ 1 กม. ซึ่งจะถูกดำเนินคดีเพิ่มในข้อหา หลบหนีการคุมขัง ก่อนจะส่งตัวให้ศาลตัดสินต่อไป